Bandar Toto Makau OLXTOTO OLXTOTO OLXTOTO TOTO12 KOITOTO KIKOTOTO KVTOTO OREO5D AGENOLX OLXTOTO TOTOT12 KOITOTO KIKOTOTO KVTOTO OREO5D AGENOLX OLXTOTO KOITOTO TOTO12 KIKOTOTO KVTOTO OREO5D OLXTOTO olxtoto login rtp olxtoto olxtoto link olxtoto. olxtoto 4d
Hội Làm vườn Việt Nam

  • BBT: Quản lý dịch hại, đặc biệt đối với bệnh vàng lá Greening là yếu tố quan trọng và có ý nghĩa quyết định tính bền vững sản xuất cây múi ở nước ta. Thông qua các dự án hợp tác quốc tế với CIRAD-FLHOR, ACIAR, FFTC, JIRCAS và JICA, cùng sự hỗ trợ, giúp đỡ của các chuyên gia, Viện Cây ăn quả miền Nam cùng các đối tác đã thực hiện nhiều nghiên cứu và kết quả mang lại nhiều kỹ thuật mới, có tính đột phá về phương pháp chuẩn đoán bệnh, quy luật phát sinh, phát triển của rầy chổng cánh, thời vụ trồng, cây ký chủ cũng như áp dụng các biện pháp quản lý tổng hợp (sử dụng cây giống sạch bệnh, trồng ổi xen trong vườn cây có múi, quản lý tán hợp lý, sử dụng thuốc trừ sâu lưu dẫn và chương trình phun xịt phù hợp,…) đã góp phần quản lý hiệu quả đối tượng dịch hại này, góp phần phát triển bền vững ngành hàng cây có múi ở vùng đồng bằng sông Cửu Long.  
  • Nhân dịp Xuân mới Giáp Thìn, Hội Làm vườn Việt Nam kính chúc các Hội viên cùng gia đình một năm mới an khang, thịnh vượng, vạn sự như ý. Hy vọng năm mới sẽ mang lại cho quý Hội viên nhiều cơ hội mới, nhiều thành công mới và nhiều hạnh phúc mới.
  • BBT: Việc sử dụng cây giống sạch bệnh được áp dụng ở nhiều nước trồng cây có múi. Tuy nhiên ở Việt Nam, việc sản xuất và quản lý cây giống cây có múi sạch bệnh chưa được thực hiện triệt để, do vậy cây giống cây có múi trôi nổi vẫn còn tràn lan, chưa thể quản lý được...
  • BBT: Cam, bưởi là những loại cây ăn quả có múi có vị trí quan trọng. Bộ giống hiện có khá đa dạng nhưng còn nhiều tồn tại. Vì vậy, cần chú trọng công tác nghiên cứu chọn tạo giống để có thể tạo ra bộ giống mới, có khả năng đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường nội địa và xuất khẩu.
  • BBT: Các giống cam, bưởi đang được trồng tập trung ở các tỉnh phía Bắc đều có khả năng sinh trưởng khỏe, năng suất khá, một số giống có chất lượng quả tốt. Tuy nhiên, mỗi giống đều đang còn những nhược điểm như nhiều hạt (hầu hết các giống cam và bưởi đang trồng); tép quả thường bị khô khi thu hoạch (cam Mar, bưởi Đoan Hùng),… đã làm hạn chế đến sự phát triển của giống... 
  • BBT: Ngày 24/01/2024, tai Hội nghi Ủy ban TƯMTQVN lần thứ IX, Hội Làm vườn VN vinh dự là 1 trong 05 đơn vi thành viên  đuọc nhận cờ Thi đua xuất sắc năm 2023 của MTTQVN. Đ/c Phan Huy Thông, Phó CT TT Hội đại diện Lãnh đạo Hội nhận cờ của Mặt trận TQVN.
  • BBT: Bệnh Greening và bệnh vàng lá, thối rễ là những đối tượng nguy hiểm nhất, gây suy giảm nghiêm trọng sản xuất cây có múi. Hiện nay, phòng trừ sinh học là một trong những biện pháp có tiềm năng được nghiên cứu và sử dụng để phòng chống sâu, bệnh trong đất hiệu quả và thân thiện với môi trường. Bài viết này tóm tắt những kết quả của Viện Bảo vệ thực vật về nghiên cứu và sử dụng biện pháp sinh học phòng chống tác nhân gây bệnh vàng lá, thối rễ và sâu hại chính trong sản xuất cây ăn quả có múi.
  • BBT: Bệnh vàng lá greening hay còn gọi là bệnh HLB là bệnh phổ biến và đặc biệt nguy hiểm đối với các loài thuộc chi Citrus; bệnh chiếm đến 90% các vườn bị vàng lá và được xác đinh là nguyên nhân gây suy thoái chính. Bệnh gây ra bởi vi khuẩn gram âm “Candidatus liberibacter asiaticus” (CLas) tấn công theo mạch dẫn của cây, lây lan qua mắt ghép và rầy...
  • BBT: SOFIX (Soil Fertility Index) là công nghệ đánh giá sức khỏe đất dựa vào mối quan hệ của chất hữu cơ của đất và vi sinh vật để tái sử dụng nguồn hữu cơ của địa phương nhằm xây dựng nền nông nghiệp tuần hoàn bền vững, thân thiện với môi trường. SOFIX đánh giá tính chất vi sinh trên cơ sở khoa học, kết hợp với tính chất hóa, lí đất (19 chỉ tiêu), công nghệ mang tính đột phá trong đánh giá và đề xuất biện pháp phù hợp nhằm nâng cao sức khỏe đất và năng suất cây trồng, giảm phân bón hóa học, tăng tích lũy carbon và giảm phát thải khí nhà kính. Kết quả phân tích cho thấy, các loại đất tại 4 địa điểm nghiên cứu thuộc đất loại C, số lượng vi khuẩn, khả năng chuyển hóa NH4+, NO2-, N và P thấp so với khuyến cáo của SOFIX. Hàm lượng tổng và dễ tiêu của N, P và K đa phần đạt ngưỡng khuyến cáo. Do đó, quá trình bón phân cần tính toán để giảm lượng phân khoáng phù hợp cho từng loại cây và mùa vụ.  
  • BBT: Kết quả đánh giá chất lượng đất các vùng trồng cam Hòa Bình, Nghệ An, Tuyên Quang và Hà Giang cho thấy có 63,33 - 93,33% số vườn trồng cam có pHKCl < 5, trong đó nhiều vườn có phản ứng rất chua; hàm lượng đạm tổng số hầu hết các vườn ở mức trung bình đến nghèo; hàm lượng cation trao đổi thấp, đặc biệt là hàm lượng Mg++, có nhiều địa phương có trên 70% số vườn điều tra nghèo Mg++; các nguyên tố vi lượng đồng và kẽm dễ tiêu trong các vườn điều tra thấp, có trên 50% số vườn điều tra có hàm lượng kẽm dễ tiêu ở mức thấp, trên 70% số vườn điều tra ở Hàm Yên, Bắc Quang và Quang Bình có hàm lượng đồng dễ tiêu ở mức thấp.
  • BBT: Áp dụng phương pháp Hệ thống Khuyến cáo và Chẩn đoán Tổng hợp (DRIS) trong việc chẩn đoán dinh dưỡng cho cam Sành Hà Giang cho thấy yếu tố dinh dưỡng hạn chế đến năng suất theo thứ tự Cu>Mg>S>Ca>B>N>P>K>Zn. Ngưỡng dinh dưỡng tối ưu trong lá cam Sành Hà Giang thời kỳ kinh doanh là: N: 2,53 - 2,89%, P2O5: 0,12 - 0,16%, K2O: 1,32 - 1,68%, Ca: 2,59 -3,46%, Mg: 0,23 - 0,41%, S: 0,17 - 0,22%, Cu: 16,22 - 45,59 mg/kg, Zn: 4,70 - 10,56 mg/kg, B: 32,69 - 46,33 mg/kg. Các yếu tố trung lượng (Ca, Mg, S), vi lượng (Cu, B) cần được bổ sung trong chế độ bón để đảm bảo năng suất.  
  • BBT: Sáng 19/1/2024 Hội Làm vườn Việt Nam tổ chức Phiên họp thứ 2 năm 2023 của Ban Thường vụ và gặp mặt các đồng chí nguyên Lãnh đạo Hội nhân dịp Tết Nguyên Đán Giáp Thìn theo hình thức trực tiếp tại Văn phòng Hội và trực tuyến. Dự họp có 25/31 ủy viên BTV ( 17 họp trực, 8 họp trực tuyến),...
  • BBT: Nông sản là một trong những ngành hàng xuất khẩu quan trọng của Việt Nam, đóng góp tích cực vào kim ngạch xuất khẩu chung của cả nước. Tuy nhiên, bên cạnh những nỗ lực và kết quả đạt được, xuất khẩu nông sản Việt Nam đang đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức trong bối cảnh hội nhập và dịch bệnh Covid-19. Làm thế nào để tận dụng cơ hội và vượt qua khó khăn, thách thức là bài toán cần lời giải.
  • BBT: Ngày 11/9/2023 Chủ tịch Hội LVVN đã ký Nghị quyết số 106/NQ-BCH công nhận kết quả biểu quyết bầu Ông Hoàng Trung,Thứ trưởng Bộ NN&PTNT tham gia Ban Chấp hành và giữ chức Phó Chủ tịch kiêm nhiệm Hội Làm vườn Việt Nam.
  • BBT: Trước tình trạng vườn cây có múi bị nhiễm bệnh, suy giảm nghiêm trọng năng suất, chất lượng, các đơn vị nghiên cứu, các doanh nghiệp đã phối hợp với các cơ quan chuyên môn địa phương và bà con nông dân xây dựng thành công 1 số mô hình áp dụng áp dụng nhiều giải pháp có hiệu quả...
Trang Previous page   1 2 3 ... 62   Next page

Liên kết website

Thông tin tiện ích

CÔNG TY TNHH NÔNG NGHIỆP XANH VIỆT NAM Công ty phượng hoàng
Danh bạ điện thoại Hỏi đáp Văn bản Liên hệ

FaceBook

Thống kê truy cập

  • Trực tuyến: 10
  • Lượt xem theo ngày: 796
  • Tổng truy cập: 3845299