Bandar Toto Makau OLXTOTO OLXTOTO OLXTOTO TOTO12 KOITOTO KIKOTOTO KVTOTO OREO5D AGENOLX OLXTOTO TOTOT12 KOITOTO KIKOTOTO KVTOTO OREO5D AGENOLX OLXTOTO KOITOTO TOTO12 KIKOTOTO KVTOTO OREO5D OLXTOTO olxtoto login rtp olxtoto olxtoto link olxtoto. olxtoto 4d
Hội Làm vườn Việt Nam

  • BBT:  Nông nghiệp hữu cơ đang ngày càng phát triển trên thế giới cũng như tại Việt Nam. Tuy nhiên, tùy theo điều kiện cụ thể của địa phương, doanh nghiệp, HTX, nhà vườn (đặc biệt là vốn và thị trường tiêu thụ) chúng ta có thể lựa chọn 1 trong 2 cách tiếp cận theo  chiều rộng (áp dụng rộng rãi các biện pháp hữu cơ: phân bón hữu cơ, thuốc sinh học...) hoặc chiều sâu ( sản xuất sản phẩm hữu cơ được chứng nhận) như quan điểm chỉ đạo đã nêu trong Đề án phát triển NNHC đã được Thủ tướng CP phê duyệt .
  • BBT: Ruồi lính đen là loại côn trùng có tên khoa học Hermetia Illucens. Ấu trùng ruồi lính đen rất phàm ăn, tiết ra emzim giúp tiêu hủy các phế thải hữu cơ và chất thải tạo ra là phân bón hữu cơ chất lượng, giầu dinh dưỡng cho cây trồng. Ấu trùng (kén) có hàm lượng dinh dưỡng cao  là nguồn thức ăn rất tốt cho chăn nuôi, thủy sản.
  • BBT: Những năm qua, nhiều TBKT mới về giống và kỹ thuật thâm canh đã được các cơ quan nghiên cứu, khuyến nông đưa vào sản xuất, góp phần quan trọng thúc đẩy tăng trưởng sản xuất, kinh doanh các cây ăn quả chủ lực của các tỉnh phía Bắc đã được TS. Nguyễn Văn Dũng- Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu rau quả, Ủy viên BCH VACVINA tổng hợp, giới thiệu dưới đây.
  • BBT: Sáng ngày 12/01/2022, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Chi nhánh phía Nam - Hội Làm vườn Việt Nam đã tổ chức Chương trình gặp mặt giao lưu kết nối và Mừng Xuân Nhâm Dần 2022, công bố quyết định công nhận 11 hội viên tổ chức mới. 
  • BBT: Chủ tịch Hội Làm vườn Việt Nam ban hành Quyết định số 01/QĐ-HLV ngày 10/01/2022 về việc công nhận 11 đơn vị phía Nam là các hội viên tổ chức mới của Hội nhằm góp phần thúc đẩy các hoạt động của Hội ở các tỉnh phía Nam.
  • BBT: Đối với nước ta, không phải tất cả phân ủ và phân hữu cơ, dù có tên trong danh mục đều được sử dụng trong sản xuất hữu cơ có chứng nhận.Theo quy định tại điểm b khoản 2 Điều 6 Nghị định 109/2018/NNĐ_CP về nông nghiệp hữu cơ thì phân hữu cơ nói riêng, phân bón nói chung sử dụng trong sản xuất hữu cơ phải được sản xuất từ các nguyên liệu và phương pháp phù hợp tiêu chuẩn nông nghiệp hữu cơ và đáp ứng các quy định, quy chuẩn kỹ thuật khác có liên quan. Như vậy, khi chứng nhận sản phẩm hữu cơ, tổ chức chứng nhận phải đánh giá xem loại phân ủ, phân hữu cơ mà cơ sở sản xuất dùng có đáp ứng các yêu cầu trên hay không. Vậy tại Mỹ, sản phẩm phân ủ (compost) phải đáp ứng những tiêu chuẩn nào để được sử dụng trong nông nghiệp hữu cơ? Chúng ta xem bài viết dưới đây của tác giả Taryn Kennedy - Viện đánh giá vật liệu hữu cơ ( Organic Materials Review Institute-OMRI) để hiểu thêm về vấn đề này.
  • BBT: Bệnh vàng lá Greening, bệnh tàn lụi Tristeza và gần đây bệnh vàng lá thối rễ do nấm tồn tại trong đất gây hại đã và đang gây ra những thiệt hại nghiêm trọng ở các vùng trồng cây có múi tập trung ở nước ta. Mặt khác các diện tích đất trồng đều là các vùng trồng chu kỳ II và III, nên dinh dưỡng đất bị cạn kiệt, áp lực bệnh cao. Trong bối cảnh đó, để duy trì và phát triển cây ăn quả có múi, chiến lược sử dụng cây giống sạch bệnh và áp dụng các biện pháp thâm canh và quản lý tổng hợp sâu bệnh hại để chống tái nhiễm bệnh trên đồng ruộng cần được tuyên truyền rộng rãi và áp dụng ở các vùng trồng cây có múi trên cả nước.
  • BBT: Năm 2021 là năm đầu tiên Hội triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ VII ( nhiệm kỳ 2020-2025), trong bối cảnh ảnh hướng nghiêm trọng của đại dịch Covid-19, các cấp Hội và toàn thể hội viên của Hội đã đoàn kết, nỗ lực thi đua vượt khó khăn để vừa phòng, chống dịch, vừa triển khai Kế hoạch hoạt động, Kế hoạch công tác Thi đua - Khen thưởng năm 2021 của Hội, đẩy mạnh sản xuất - kinh doanh, đạt được nhiều thành tích khá toàn diện, góp phần cùng cả nước thực hiện “mục tiêu kép” theo chiến lược thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh covid-19 của Chính phủ.
  • BBT: Từ tháng 1/2022 có 9 chính sách mới có hiệu lực: xả rác nhiều sẽ phải trả tiền càng nhiều, ô tô không có camera giám sát bị phạt 1-2 triệu; vi phạm giao thông bị phạt tới 75 triệu đồng; lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội chính thức tăng, tăng tuổi nghỉ hưu, vay tối đa 500 triệu xây nhà và cứ 10 ngày điều chỉnh giá xăng dầu 1 lần.
  • Thay mặt Lãnh đạo và Thường trực Hội Làm vườn Việt Nam tôi xin trân trọng cám ơn các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành, các Hội viên trong năm 2021 đã có nhiều đóng góp cho công tác Hội. Xin kính chúc các Đồng chí, các Hội viên và gia đình Năm mới 2022: Sức khỏe, Hạnh phúc, An khang, Thịnh vượng! PGS.TS. Nguyễn Xuân Hồng- Chủ tịch Hội Làm vườn Việt Nam.
  • BBT: Tỉnh Hà Giang mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng rất qua tâm công tác cải tạo vườn tạp, tăng thu nhập cho nông dân. Năm 2020 BCH Đảng bộ tỉnh đã ban hành Nghị quyết, Hội đông nhân dân tỉnh ban hành chính sách hỗ trợ cải tạo vườn tạp. Ngay năm đầu tiên 2021, chủ trương này đã đi vào cuộc sống, đạt kết quả ấn tượng.
  • BBT: Ngày 30-11-2021 Ban Thường vụ Hội đã họp bằng hình thức trực tuyến. Trân trọng thông báo  Nghị quyết Hội nghị BTV và Báo cáo Tổng kết năm 2021, phương hướng, nhiệm vụ năm 2022 của Hội LVVN đã được Hội nghị thảo luận, thông qua.
  • BBT: Trung tâm Vị Nông thuộc Hội Làm vườn Việt Nam đã phát triển thành công công nghệ Biogas đa năng mới hoạt động theo nguyên lý hoàn lưu, khắc phục được các nhược điểm và hệ lụy của các Biogas kiểu cũ. Trung tâm được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp 02 bằng độc quyền sáng chế số: 0020468 và Bằng số 0020872, được Cục Chăn nuôi (Bộ Nông nghiệp & PTNT) ra quyết định số 322/ QĐ-CN-MTCN công nhận TBKT ứng dụng cho ngành chăn nuôi cả nước. Chúng tôi xin trân trọng giới thiệu bài viết: “Thực trạng xử lý môi trường chăn nuôi tại Việt Nam và đề xuất giải pháp quản lý” của ông Nguyễn Hồng Sơn, UVBCH, Giám đốc Trung tâm Vị Nông - Hội LV VN.  
  • BBT: Ngày 21-12-2021 Đại hội đại biểu Hội NN&PTNT tỉnh Bắc Ninh, khóa V ( nhiệm kỳ 2021-2026) đã diễn ra và thành công tốt đẹp. Đ/c Phan Huy Thông - PCT thường trực và đ/c Chu Văn Chuông Ủy viên thường vụ Hội Làm vườn VN đã đến dự Đại hội.
  • BBT: Các FTA thế hệ mới như Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), Hiệp định Thương mại  tự do Việt Nam - EU (EVFTA)...sẽ mang lại nhiều cơ hội cũng như thách thức cho sự phát triển nông nghiệp Việt Nam, trong đó có kinh tế vườn và VAC của nước ta.  
Trang Previous page   1 ... 16 17 18 ... 62   Next page

Liên kết website

Thông tin tiện ích

CÔNG TY TNHH NÔNG NGHIỆP XANH VIỆT NAM Công ty phượng hoàng
Danh bạ điện thoại Hỏi đáp Văn bản Liên hệ

FaceBook

Thống kê truy cập

  • Trực tuyến: 35
  • Lượt xem theo ngày: 3077
  • Tổng truy cập: 3847576