Làm vườn (V) - Hội Làm vườn Việt Nam

  • BBT: Bướm phượng đen vệt xanh (Graphium agamemno Linnaeus, 1758) là loài bướm lớn gây hại trên cây na và nhiều cây trồng. BBT Xin giới thiệu bài viết của PGS.TS Nguyễn Xuân Thành viết về đặc điểm sinh học và cách phòng trừ loại bướm này.
  • BBT: Vết bệnh lúc đầu là một đốm nhỏ hơi lõm, trên bề mặt vỏ quả. Vết bệnh, thường có hình bầu dục hoặc hình thoi, mầu nâu đen hoặc màu vàng trắng bẩn, kích thước vết bệnh có thể trên dưới 1cm tuỳ thuộc vào giống ớt. Phần ranh giới giữa mô bệnh và mô khoẻ thường có một đường vạch màu đen chạy dọc theo vết bệnh. Trên bề mặt mô bệnh có những chấm nhỏ màu đen đó là đĩa cành của nấm gây bệnh. Bệnh thán thư làm thối chồi non, chết cây con vườn ươm, đặt biệt làm thối quả, cây bệnh ít quả, kém năng suất và giá trị kinh tế, xuất khẩu. Đặc biệt bệnh thán thư hại ớt cả trong thời kỳ bảo quản sau thu hoạch làm ảnh hưởng lớn đến chất lượng hạt giống.
  • BBT: Những năm gần đây chăn nuôi gia súc ăn cỏ ở nước ta phát triển mạnh theo hướng sản xuất hàng hóa. Nhu cầu thức ăn thô xanh cho các loài gia súc này ngày càng lớn trong khi đồng bãi chăn thả ngày càng bị thu hẹp, vì vậy đòi hỏi phải đẩy mạnh trồng cây thức ăn. Hiện nay đang là mùa Xuân, mùa thích hợp để trồng các loại cây thức ăn cho gia súc. BBT trân trọng giới thiệu các bài viết của TS. Phùng Quốc Quảng về đặc điểm, kỹ thuật trồng, thu hoạch và sử dụng các loại cây thức ăn phổ biến ở nước ta.
  • BBT:  Muốn vườn cây ăn trái vừa đạt năng suất vừa đạt chất lượng cần phối hợp nhiều biện pháp canh tác như quản lý dinh dưỡng, quản lý nước, BVTV, tỉa cành tạo tán, trong đó biện pháp quản lý dinh dưỡng là quan trọng nhất.
  •   BBT: Viện Khoa học kỹ thuật Nông lâm nghiệp Tây Nguyên đã chọn tạo thành công một sổ giống bơ chất lượng cao có thể phù hợp trồng ở các tỉnh miền Bắc sau đây:
  • BBT: Cây bưởi thường được thu hoạch vào trung tuần tháng 1 để phục vụ dịp Tết Nguyên đán. Sau khi thu hoạch, nếu gặp điều kiện thời tiết không thuận lợi hoặc chăm sóc không đúng kỹ thuật thì cây bưởi sẽ không ra quả vụ sau. Vậy chăm sóc cây bưởi sau khi thu hoạch như thế nào để chúng có thể đậu quả?  
  • Hiện nay sản xuất cây na đang phải đối mặt với nhiều loại sâu bệnh hại. Vì vậy, có rất nhiều hội viên của Hội Làm vườn và nông dân mong muốn có tài liệu hướng dẫn kỹ thuật phòng trừ sâu bệnh hại và cách sử dụng thuốc BVTV trên cây na.   Nhằm đáp ứng yêu cầu trên, Hội Làm vườn Việt Nam đã biên soạn cuốn “ Sổ tay hướng dẫn kỹ thuật phòng trừ sâu bệnh hại chính và sử dụng thuốc BVTV trên cây na”. Cuốn Sổ tay này biên soạn dựa trên các tài liệu tham khảo trong và ngoài nước kết hợp với điều tra và khảo sát thực địa của các cán bộ khoa học Hội Làm vườn Việt Nam.  Xin trân trọng giới thiệu với bạn đọc./.
  • Lựu hay còn gọi là thạch lựu (tên khoa học là Punica granatum) là một loài thực vật ăn quả thân gỗ nhỏ có chiều cao từ 2-5 mét. Lựu có nguồn gốc bản địa Tây Nam Á và được đem trồng tại vùng Kavkaz từ thời cổ đại. Nó được trồng rộng rãi tại Gruzia, Afghanistan, Algérie, Armenia, Azerbaijan, Iran, Iraq, ẤnĐộ, Israel, Maroc, Pakistan, Syria, Thổ Nhĩ Kỳ, lục địa Đông Nam Á, Malaysia bán đảo, Đông Ấn, và châu Phi nhiệt đới. Được di thực vào châu Mỹ Latinh và California bởi những người định cư Tây Ban Nha vào năm 1769, ngày nay lựu được trồng tại một số vùng của bang California và Arizona để sản xuất đồ uống. Lựu đã du nhập vào nước ta rất lâu rồi, đã trở thành cây chỉ thị thời tiết biểu hiện lựu trong văn học, trong truyện Kiều của Nguyễn Du có câu thơ: "Dưới trăng quyên đã gọi hè, Đầu tường lửa lựu lập loè đâm bông"
  • BBT: Cải tạo vườn tạp là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Hội Làm vườn Việt Nam từ khi thành lập năm 1986 đến nay. Trong quá trình cải tạo vườn tạp nhiều tiến bộ kỹ thuật đã được áp dụng. Xin giới thiệu với độc giả bài viết về vấn đè này của TS. Nguyễn Văn Hiền- HLV VN.
  • BBT: Trong quá trình điều tra về sâu hại trên cây na của một số cán bộ khoa học thuộc HLV VN đã phát hiện Ruồi đục quả phương Đông là loại sâu hại phá hoại rất phổ biến trên quả na và nhiều loại cây ăn quả khác. Để giúp bạn đọc biết được đặc điểm hình thái và sinh thái của loại côn trùng này, chúng tôi xin giới thiệu bài viết của PGS.TS Nguyễn Xuân Thành giúp bạn độc tham khảo. 
  • BBT: Gần đây xuất hiện nhiều loại chanh lạ vè hình dáng và kích thước, trọng lượng như : chanh có hình dáng thuôn dài giống ngón tay, sần sùi kỳ dị như não người, chanh giống hình quả chuối , hay chanh đỏ rực như máu... làm cho mọi người lạ mắt, thích thú.
  • BBT: Na, hay còn gọi là mãng cầu ta, mãng cầu dai/giai, sa lê, phan lệ chi, (danh pháp hai phần: Annona squamosa), là một loài thuộc chi Na (Annona) có nguồn gốc ở vùng châu Mỹ nhiệt đới. Na là một loại cây ăn quả khá phổ biến và được ưa chuộng tại các tỉnh phía Bắc. Gần đây, loại quả này đã trở thành một mặt hàng có tiềm năng, mang lại giá trị kinh tế cao cho người dân.    
  • BBT: Cây cảnh sau khi được trồng vào chậu  cần phải  chăm sóc. Các hướng dẫn sau giúp chăm sóc để duy trì cây.
Trang Previous page   1 ... 4 5 6 ... 10   Next page

Liên kết website

Thông tin tiện ích

CÔNG TY TNHH NÔNG NGHIỆP XANH VIỆT NAM Công ty phượng hoàng
Danh bạ điện thoại Hỏi đáp Văn bản Liên hệ

FaceBook

Thống kê truy cập

  • Trực tuyến: 31
  • Lượt xem theo ngày: 994
  • Tổng truy cập: 3805027