Bandar Toto Makau OLXTOTO OLXTOTO OLXTOTO TOTO12 KOITOTO KIKOTOTO KVTOTO OREO5D AGENOLX OLXTOTO TOTOT12 KOITOTO KIKOTOTO KVTOTO OREO5D AGENOLX OLXTOTO KOITOTO TOTO12 KIKOTOTO KVTOTO OREO5D OLXTOTO olxtoto login rtp olxtoto olxtoto link olxtoto. olxtoto 4d
NN hữu cơ - Hội Làm vườn Việt Nam

  • BBT: Nuôi trùn quế quy mô trang trại, gia trại là lựa chọn không chỉ của nhiều hộ nông dân, mà cả nhiều người trẻ khởi nghiệp vì đem lại hiệu quả kinh tế cao nếu người nuôi nắm vững các yêu cầu kỹ thuật.
  • BBT: Gần một thập niên trở lại đây, nuôi và sử dụng các sản phẩm từ trùn quế ( trùn thịt, phân trùn, trùn giống) được coi là một trong số các giải pháp có hiệu quả trong xử lý phế thải hữu cơ, tạo ra phân bón tốt cho trồng trọt hữu cơ, nguồn thức ăn bổ dưỡng cho chăn nuôi gia cầm, cá...
  • BBT: Nuôi Ruồi lính đen (RLĐ) ở Thanh Hóa được bắt đầu từ tháng 11/2018 tại Hội Làm vườn & Trang trại huyện Tĩnh Gia (HVT). Đến nay, hàng trăm hội viên đã nuôi RLĐ thành công, sản xuất ấu trùng và  cho ruồi sinh sản đẻ trứng để tái đàn, trong đó có nhiều mô hình cho hiệu quả cao.
  • BBT: Rác thải môi trường, trong đó có rác thải hữu cơ ( phế thải chăn nuôi, trồng trọt; rác sinh hoạt, chợ, khu sơ chế, chế biến thực phẩm...) đang là vấn đề lớn cần phải xử lý. Ruồi lính đen - một trong số các giải pháp hữu hiệu giúp chúng ta có thể giải quyết vấn đề này.
  • BBT: Ruồi lính đen là loại côn trùng có tên khoa học Hermetia Illucens. Ấu trùng ruồi lính đen rất phàm ăn, tiết ra emzim giúp tiêu hủy các phế thải hữu cơ và chất thải tạo ra là phân bón hữu cơ chất lượng, giầu dinh dưỡng cho cây trồng. Ấu trùng (kén) có hàm lượng dinh dưỡng cao  là nguồn thức ăn rất tốt cho chăn nuôi, thủy sản.
  • BBT: Đối với nước ta, không phải tất cả phân ủ và phân hữu cơ, dù có tên trong danh mục đều được sử dụng trong sản xuất hữu cơ có chứng nhận.Theo quy định tại điểm b khoản 2 Điều 6 Nghị định 109/2018/NNĐ_CP về nông nghiệp hữu cơ thì phân hữu cơ nói riêng, phân bón nói chung sử dụng trong sản xuất hữu cơ phải được sản xuất từ các nguyên liệu và phương pháp phù hợp tiêu chuẩn nông nghiệp hữu cơ và đáp ứng các quy định, quy chuẩn kỹ thuật khác có liên quan. Như vậy, khi chứng nhận sản phẩm hữu cơ, tổ chức chứng nhận phải đánh giá xem loại phân ủ, phân hữu cơ mà cơ sở sản xuất dùng có đáp ứng các yêu cầu trên hay không. Vậy tại Mỹ, sản phẩm phân ủ (compost) phải đáp ứng những tiêu chuẩn nào để được sử dụng trong nông nghiệp hữu cơ? Chúng ta xem bài viết dưới đây của tác giả Taryn Kennedy - Viện đánh giá vật liệu hữu cơ ( Organic Materials Review Institute-OMRI) để hiểu thêm về vấn đề này.
  • BBT: Lượng rác thải hữu cơ từ sản xuất và sinh hoạt hàng ngày là rất lớn, đang bị chôn lấp, đốt rất lãng phí. Gần đây, ở nhiều địa phương, phong trào phân loại rác tại nguồn đang được triển khai mạnh mẽ và sắp tới sẽ là quy định bắt buộc trong Luật Môi trường sửa đổi. Đây là nguồn nguyên liệu quý cho sản xuất phân hữu cơ tại chỗ. Hiện nay, nhiều nơi đang khuyến khích các hộ gia đình ủ rác sinh hoạt bằng thùng ủ hoặc xây hố ủ ( ở vùng nông thôn) để sản xuất phân hữu cơ tại nhà, vừa có phân hữu cơ bón cho rau, hoa, cây cảnh, cây ăn quả... vừa bảo vệ môi trường, cải thiện chất lượng cuộc sống, gắn với xây dựng đô thị văn minh, nông thôn đổi mới.
  • BBT.  Sản xuất phân ủ ( compost) tại chỗ để sử dụng trong trồng trọt là một giải pháp hữu cơ đang được nhà nước khuyến khích, nhằm  thu gom, xử lý các loại nguyên liệu hữu cơ ( phụ phẩm cây trồng, cây phân xanh, rác thải sinh hoạt hữu cơ, phế thải chăn nuôi...) thành phân bón hoai mục (mùn) rất tốt cho cây trồng, tăng độ mẫu mỡ đất, bảo vệ môi trường, phù hợp với quan điểm phát triển nông nghiệp hữu cơ cả chiều rộng (áp dụng các biện pháp hữu cơ trong nông nghiệp) và chiều sâu ( tăng tỷ lệ sản phẩm được chứng nhận hữu cơ) tại Đề án phát triển Nông nghiệp hữu cơ giai đoạn 2020-2030 Thủ tướng Chính phủ.   
  • BBT: Một trong những quan điểm được nêu tại Đề án phát triển Nông nghiệp hữu cơ giai đoạn 2020-2030 của Thủ tướng Chính phủ ( Quyết định số 885/QĐ-TTg ngày 23/6/2020) là " Phát triển Nông nghiệp hữu cơ cả về chiều rộng (áp dụng rộng rãi các biện pháp hữu cơ: phân bón hữu cơ, thuốc sinh học...trong sản xuất nông nghiệp) và chiều sâu ( tăng tỷ lệ sản phẩm hữu cơ được chứng nhận). Điều đó có nghĩa là, nhà nước ủng hộ cơ sở áp dụng đầy đủ tiêu chuẩn hữu cơ và sản phẩm được chứng nhận hữu cơ ( nếu có thị trường tiêu thụ chắc chắn, ổn định), đồng thời cũng khuyến khích các cơ sở áp dụng càng nhiều càng tốt các biện pháp hữu cơ trong sản xuất, khi đó sản phẩm  chưa được chứng nhận hữu cơ, nhưng vượt yêu cầu đảm bảo ATTP hơn nữa giúp bảo vệ, cải tạo đất, phục hồi đa dạng sinh học, bảo vệ môi trường, góp phần cho phát triển bền vững. VACVINA xin giới thiệu loạt bài với chủ đề CÁC BIỆN PHÁP HỮU CƠ nhằm giúp các cơ sở có thêm thông tin lựa chọn, tổng hợp từ nhiều nguồn một cách tin cậy để áp dụng vào sản xuất nông nghiệp hữu cơ.
  • BBT: Sản phẩm hữu cơ chế biến khá đa dạng bao gồm các loại thức ăn, đồ uống, gia vị; thuốc dược liệu, thuốc cổ truyền, vị thuốc cổ truyền; mỹ phẩm (kem dưỡng da, nước hoa, tinh dầu…), vải sợi…hoặc thức ăn chăn nuôi, thức ăn thủy sản, phân bón hữu cơ... Chế biến là cách tốt nhất đa dạng hóa sản phẩm, mở rộng thị trường, nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm hữu cơ.
  • BBT: Đến nay Bộ Khoa học Công nghệ đã công bố Bộ TCVN - NÔNG NGHIỆP HỮU CƠ gồm 8 tiêu chuẩn gồm TCVN 11041-1-2017: Yêu cầu chung, TCVN 11041-2-2017: Trồng trọt hữu cơ, TCVN 11041-3-2017: Chăn nuôi hữu cơ, TCVN 11041-4-2017: Yêu cầu đối với tổ chức chứng nhận, TCVN 11041-5 -2018: Gạo hữu cơ, TCVN 11041-6-2028:  Chè hữu cơ, TCVN 11041-7-2018:  Sữa hữu cơ, TCVN 11041-8-2018: Tôm hữu cơ.
  • BBT: Triển khai Đề án phát triển nông nghiệp hữu cơ 2020-2025 tại Quyết định 885/QĐ-TTg ngày 23/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ, Hội làm vườn Việt Nam (VAC) chủ trương vận động phong trào làm kinh tế VAC theo hướng nông nghiệp hữu cơ, kết nối sản xuất với thị trường và phát triển bền vững. Trước mắt tập trung xây dựng và nhân rộng các mô hình “vườn hữu cơ”, từng bước chuyển đổi dần từ làm VAC thông thường sang làm vườn hữu cơ và các loại hình khác (vườn đô thị, trang trại  VAC 4.0) nhằm bảo vệ đất vườn, bảo vệ môi trường sống trong lành và cung cấp rau quả hữu cơ, an toàn cho gia đình và thị trường.
  • BBT: Theo dự báo của Tổ chức Nông Lương Liên Hiệp quốc (FAO), đến năm 2050 dân số Thế giới sẽ là 9,1 tỷ người. Diện tích đất canh tác đang ngày càng bị thu hẹp do quá trình đô thị hóa, phát triển giao thông, công nghiệp, xây dựng nhà ở. Một trong những giải pháp quan trọng hàng đầu  góp phần giải quyết vấn đề an ninh lương thực Thế giới là áp dụng các giải pháp giảm thiểu thiệt hại năng suất cây trồng do các loài sinh vật hại gây ra. Chính vì vậy, công tác bảo vệ thực vật được tất cả các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam đặc biệt quan tâm. Xin giới thiệu bài viết : "Sử dụng thuốc bảo vệ thực vật sinh học thay thế thuốc hóa học - xu thế tất yếu trong sản xuất nông nghiệp" của PGS.TS Nguyễn Xuân Hồng –Chủ tịch Hội đồng Tư vấn thuốc BVTV; Phó Chủ tịch Hội Làm vườn Việt 
  • BBT: Thực phẩm là nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng và năng lượng chủ yếu để con người duy trì sự sống và các hoạt động sinh hoạt hàng ngày. Thực phẩm an toàn đóng vai trò quan trọng đặc biệt trong việc cải thiện sức khoẻ con người, nâng cao chất lượng cuộc sống của các thế hệ hiện tại và tương lai. Bên cạnh đó, thực phẩm cũng chính là nguyên nhân gây bệnh nguy hiểm, nếu như không bảo đảm được vệ sinh và an toàn. BBT xin giới thiệu bài viết về vấn đề trên của PGS.TS Nguyễn Xuân Hồng - P. Chủ tịch HLV VN trong cuộc hội thảo về an toan thực phẩm do Hội Làm vườn Việt nam tổ chức tại hà Nội.
  • BBT: Bộ Khoa học và Công nghệ đã công bố ban hành bộ tiêu chuẩn TCVN về nông nghiệp hữu cơ. Bộ tiêu chuẩn này có hiệu lực bắt đầu từ 29/12/2017.Đây là bộ tiêu chuẩn đầu tiên dành riêng cho sản xuất, trồng trọt, chăn nuôi, chế biến và ghi nhãn sản phẩm nông nghiệp hữu cơ và yêu cầu đối với tổ chức đánh giá, chứng nhận hệ thống sản xuất và chế biến sản phẩm hữu cơ.
Trang Previous page   1 2 3 4   Next page

Liên kết website

Thông tin tiện ích

CÔNG TY TNHH NÔNG NGHIỆP XANH VIỆT NAM Công ty phượng hoàng
Danh bạ điện thoại Hỏi đáp Văn bản Liên hệ

FaceBook

Thống kê truy cập

  • Trực tuyến: 11
  • Lượt xem theo ngày: 209
  • Tổng truy cập: 3844715