Nuôi trồng thủy sản (A) - Hội Làm vườn Việt Nam

  • BBT: Bộ Nông nghiệp và PTNT đã ban hành Quy phạm thực hành nuôi trồng thủy sản tốt ( VietGAP - thủy sản) tại QĐ 3824 số ngày 6/10/2014 và Quy trình kỹ thuật nuôi trồng thủy sản phù hợp VietGAP đối với  cá rô phi ( QĐ số  1233 ngày 11/4/2016). VACVINA xin giới thiệu để các hội viên áp dụng.
  • BBT: Bộ Nông nghiệp và PTNT đã ban hành Quy phạm thực hành nuôi trồng thủy sản tốt ( VietGAP - thủy sản) tại QĐ 3824 số ngày 6/10/2014 ( trong khi lĩnh vực Trồng trọt năm 2018 ban hành ở dạng TCVN).  VACVINA xin giới thiệu để các hội viên áp dụng.
  • BBT: Bộ Nông nghiệp và PTNT đã ban hành Quy phạm thực hành nuôi trồng thủy sản tốt ( VietGAP - thủy sản) tại QĐ 3824 số ngày 6/10/2014 và Quy trình kỹ thuật nuôi trồng thủy sản phù hợp VietGAP đối với  cá tra ( QĐ số 4669 ngày 24/10/2014). VACVINA xin giới thiệu để các hội viên áp dụng.
  • BBT: Bộ Nông nghiệp và PTNT đã ban hành Quy phạm thực hành nuôi trồng thủy sản tốt ( VietGAP - thủy sản) tại QĐ 3824 số ngày 6/10/2014 và Quy trình kỹ thuật nuôi trồng thủy sản phù hợp VietGAP đối với tôm thẻ chân trăng QĐ số 4835 ngày 21/11/2015 . VACVINA xin giới thiệu để các hội viên áp dụng.
  • BBT: Bộ Nông nghiệp và PTNT đã ban hành Quy phạm thực hành nuôi trồng thủy sản tốt ( VietGAP - thủy sản) tại QĐ 3824 số ngày 6/10/2014 và 3 Quy trình kỹ thuật nuôi trồng thủy sản phù hợp VietGAP đối với tôm thẻ chân trăng QĐ số 4835 ngày 21/11/2015, cá rô phi ( QĐ số  1233 ngày 11/4/2016), cá tra ( QĐ số 4669 ngày 24/10/2014). VACVINA xin giới thiệu để các hội viên áp dụng.
  • BBT: Ngày 27/9/2020, Bộ Nông nghiệp và PTNT đã ban hành Quyết định số 473/QĐ-TCTS-KHCN&HTQT về việc Công nhận Tiến bộ kỹ thuật Quy trình công nghệ nuôi tôm thẻ chất trắng thâm canh 3 giai đoạn, giảm chất thải. Áp dụng Quy trình đã giải quyết được vấn đề mà các ao nuôi tôm thông thường gặp phải, đó là quản lý môi trường ao nuôi, nhất là chất thải và khí độc, từ đó giảm thiểu dịch bệnh cho tôm. Ngoài ra, chi phí thức ăn, chế phẩm vi sinh, khoáng và hóa chất xử lý nước giảm 1/3 – 1/2 so với cách nuôi truyền thống, chất lượng tôm thương phẩm cao.  
  • BBT: Mô hình nuôi cá ứng dụng công nghệ “sông trong ao” đang mở ra hướng phát triển mới trong nuôi trồng thủy sản tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh. Mô hình không chỉ giúp người nuôi nâng cao thu nhập mà còn góp phần cải thiện môi trường, tạo ra nguồn thủy sản sạch.  
  • Trước đây, người dân ở xã Long Vĩnh, huyện Duyên Hải chỉ nuôi được một vụ tôm sú trong năm. Khi mùa mưa đến, người nuôi tôm tập trung cho công tác rửa mặn, cải tạo đất để chuẩn bị trồng vụ lúa trên đất vuông tôm vì thời điểm này con tôm sú không thích hợp phát triển trong môi trường nước ngọt. Trước tình hình đó, một số hộ đã mạnh dạn chọn hình thức nuôi tôm càng xanh trong ruộng lúa.  
  • BBT: Cá chép giòn thực chất là cá chép mà chúng ta vẫn thường ăn. Sự khác biệt giữa cá chép giòn và cá chép thường là thịt cá chép giòn dai, giòn, săn chắc, bụng không có mỡ. Cá chép giòn không phải do giống mà cần phải sử dụng một loại thức ăn đặc biệt để nuôi đó là hạt đậu tằm.  
  • BBT: Sau khi kết thúc vụ nuôi cũ và bắt đầu vụ nuôi mới, việc xử lý ao nuôi cá là một trong những thao tác vô cùng quan trọng, giúp loại bỏ khí độc, thức ăn thừa, mầm bệnh tồn tại trong nước áo, đáy ao. Đồng thời, đây cũng là cách tạo ra môi trường sinh trưởng, phát triển tốt nhất cho cá trong vụ nuôi mới. Vậy các thao tác xử lý ao nuôi cần được thực hiện như thế nào?
  • BBT: Vịt biển 15 hay Vịt Biển Đại Xuyên do Trung tâm Nghiên cứu vịt Đại Xuyên (thuộc Viện Chăn nuôi Quốc gia) tạo ra, được Bộ Nông nghiệp và PTNT công nhận là giống vật nuôi mới tại Thông tư số 25/2015/TT-BNNPTNT ngày 01/7/2015. Để giúp bạn đọc tìm hiểu về giống và kỹ thuật nuôi giống vịt này chúng tôi xin giới thiệu bài viết của TS. Phùng Quốc Quảng -chuyên gia chăn nuôi về vấn đề này.
  • Trong ấp trứng gia cầm có một số hiện tượng không bình thường hay gặp là: Tỷ lệ trứng có phôi thấp. Phôi chết sớm. Trứng thối nhiều. Trứng tắc (sát) nhiều.    
  • BBT -  Ngày 8 tháng 11 năm 2017 Hội Làm vườn Việt Nam phối hợp với Hội Làm vườn và nuôi ong tỉnh Hưng Yên tổ chức Hội nghị tham quan và trao đổi về kỹ thuật xử lý nhãn trái vụ tại Hưng Yên với sự tham gia của trên 60 đại biểu là chủ trang trại, các cán bộ khoa học và quản lý từ các cục, viện thuộc Bộ Nông nghiệp & PTNT, sở Nông nghiệp và HLV của một số tỉnh. GS.TS Ngô Thế Dân- Chủ tịch HLV VN chủ trì Hội nghị.
  • BBT: Tiền Hải là huyện biển của tỉnh Thái Bình đang phát triển mạnh nuôi tôm công nghệ cao. Một trong những công nghệ được áp dụng là sử dụng Màng HDPE. . Mang có bề mặt trơn cứng của bạt HDPE dễ dàng diệt khuẩn sau khi thu hoạch. Nước trong hồ được cách ly triệt để với môi trường đất bên ngoài nên ngăn ngừa được sự phát triển của ký sinh trùng hay sinh vật mang mầm bệnh khác mà nó thường tích tụ trong lớp đất dưới đáy ao. Nếu hồ bị nhiễm bệnh, có thể khử trùng dễ dàng và nhanh chóng đưa hồ trở lại sử dụng.
Trang  1 2 3   Next page

Liên kết website

Thông tin tiện ích

CÔNG TY TNHH NÔNG NGHIỆP XANH VIỆT NAM Công ty phượng hoàng
Danh bạ điện thoại Hỏi đáp Văn bản Liên hệ

FaceBook

Thống kê truy cập

  • Trực tuyến: 19
  • Lượt xem theo ngày: 7549
  • Tổng truy cập: 3855592