Hội Làm vườn Việt Nam

  • BBT: Ngày 15/3, tại TP.Tân An (Long An) đã diễn ra Hội nghị thúc đẩy phát triển bền vững cây ăn quả các tỉnh phía Nam, do Bộ NN-PTNT phối hợp với UBND tỉnh Long An tổ chức. Đến dự và chủ trì hội nghị có Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Quốc Doanh; đại diện các tỉnh Long An; Đồng Nai; Sóc Trăng, hậu Giang; đại diện các Cục, Vụ, Viện, Trường và các Sở NN-PTNT của 20 tỉnh thành phía Nam có trồng nhiều cây ăn trái; các doanh nghiệp chế biến nông sản và trái cây, HTX, các nông dân tiêu biểu sản xuất giỏi …  
  • BBT– Ngày 30/3/2019, tại huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang, Hội Chăn nuôi thỏ Việt Nam và Câu lạc bộ đa dạng sinh học Nông nghiệp tỉnh Bắc Giang đã tổ chức thành công Hội thi Hoa hậu thỏ các tỉnh phía Bắc lần thứ 2. Tham dự Hội thi Hoa hậu thỏ các tỉnh phía Bắc lần thứ hai có đại diện các Bộ, Ngành, đơn vị quốc tế; Các công ty, doanh nghiệp, lãnh đạo địa phương; Các trang trại, hiệp hội…GS, TS  Ngô Thế Dân - CT Hội Làm vườn Việt Nam là đại biểu tham dự cuộc thi trên.
  • BBT: Hưng Yên là một tỉnh đồng bằng Bắc bộ năm ven sông Hông có nhiều điểm du lịch nổi tiếng thu hút du khách với số lượng lớn các ngôi đền, chùa cổ kính cùng các làng nghề truyền thống. Xin giới thiệu với bạn đọc   
  • BBT:  an toàn vệ sinh thực phẩm và ô nhiễm môi trường là những vấn đề đang được quan tâm hàng đầu, việc  thực hiện phương thức canh tác Nông nghiệp hữu cơ (NNHC) trong những năm gần đây được coi  là  giải  pháp. Vậy nông nghiệp hưu cơ là gì?
  • BBT- Hiện nay, Hà Nội có khoảng 10 giống bưởi đặc sản chất lượng tốt, cho thu hoạch rải vụ. Khai thác lợi thế thổ nhưỡng để bưởi trở thành cây trồng chủ lực, mới đây, Hà Nội có kế hoạch bổ sung giống bưởi đỏ (nguồn gốc từ huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình); đồng thời, cải tạo các vườn bưởi già cỗi, ứng dụng công nghệ bảo quản sau thu hoạch, xây dựng thương hiệu… để mở hướng đi mới cho cây trồng này. 
  • BBT Người Việt Nam có tục thờ cúng tổ tiên. Vào ngày Tết và ngày qua đời của người thân trong gia đình (ngày âm lịch), con cháu đều cố gắng sắm sửa những món ngon vật lạ để dâng cúng những người đã khuất.
  • BBT: Đau thắt ngực là một bệnh tim mạch thường gặp ở người cao tuổi, người bị tăng huyết áp, tiền sử có bệnh tim mạch, đái tháo đường hoặc do căng thẳng thần kinh.Nguyên nhân do nhu cầu về máu của cơ tim vượt quá lượng máu được cung cấp từ động mạch vành và thường do động mạch vành bị xơ vữa.  
  •   BBT – Mô hình VAC (vườn, ao , chuồng ) được HLV VN vận động nông dân thực hiện trong 30 năm qua và đang đứng trước những thách thức như ô nhiễm môi trường, an toàn thực phẩm và vấn đề tiêu thụ sản phẩm. Trong nhiều năm qua, mô hình VAC đã được nhiều hộ nông dân và doanh nghiệp, tổ hợp tác, HTX đã cải tiến để phù hợp với yêu cầu phát triển nền nông nghiệp công nghệ cao, bền vững như làm vườn trong nhà kính, nhà lưới, vườn hữu cơ, vườn mẫu, vườn chuẩn …. Vừa qua GS.TS Ngô Thế Dân –Chủ tịch HLV VN đã cùng với một số cán bộ lãnh đạo HLV VN và một số nhà khoa học đi tham quan trang tại VAC của Công ty Sharefarm. Đây là một mô hình lấy từ cảm hứng của mô hình VAC truyền thống được cải tiến bằng áp dụng công nghệ cao để xây dựng nông trại xanh, kết hợp du lịch, tham quan, trải nghiệm
  • BBT: Bệnh tim mạch vành (còn có tên gọi khác là bệnh động mạch vành, hẹp mạch vành tim, thiểu năng vành hoặc suy vành), đặc trưng bởi sự xuất hiện của các mảng xơ vữa trong lòng động mạch vành (động mạch cung cấp máu giàu oxy cho tim hoạt động). Những mảng xơ vữa này dày lên theo thời gian, làm thu hẹp lòng mạch, khiến lưu lượng máu về tim bị giảm sút, thậm chí ngưng trệ hoàn toàn. Cơ tim bị thiếu máu và oxy để hoạt động có thể gây ra đau thắt ngực, khó thở và nhiều biến chứng nguy hiểm như nhồi máu cơ tim, suy tim…
  • Táo là cây ăn quả lâu đời, thích hợp với điều kiện nhiệt đới nước ta, táo dễ trồng, sinh trưởng phát triển nhanh, sau trồng 1 năm bắt đầu cho thu hoạch. Hiện nay, táo được trồng phổ biến là các giống táo địa phương: táo Thiện Phiến, táo Gia Lộc (chua), Táo xử lý đột biến như: táo 12 (ngọt), táo 32, táo Đào Tiên, đại táo 15 và giống ngoại nhập như: táo Đào Vàng, Lê Lai, Đào muộn, X12, táo Đài Loan...
  • Hiếu là căn bản của Đức, giáo hóa từ chữ hiếu mà ra. Bước đầu của đạo hiếu là phải giữ mình, vì thân thể, tóc, da của ta có từ cha mẹ, nên không dám làm tổn thương đến. Lập thân hành đạo, để lại được tiếng thơm muôn thuở làm rạng rỡ đức hạnh của cha mẹ, đó là cái đích của Đạo hiếu.  
  • BBT: Cây dừa là loài cây được trồng nhiều ở các nước thuộc vùng nhiệt đới. Ở Việt Nam, dừa được trồng nhiều các tỉnh duyên hải miền trung, ở đồng bằng sông Cửu Long.Riêng tỉnh Kiên Giang có diện tích trồng dừa khoảng 9.202 ha. Dừa là cây lấy dầu, ngoài ra còn có nhiều sản phẩm có giá trị được tạo ra từ vỏ dừa, gáo dừa, cơm dừa, thậm chí từ lá dừa, thân dừa. Tuy nhiên,  có một số sâu bệnh gây thiệt hại cho người sản xuất. Trong đó, bọ cánh cứng hại dừa (bọ dừa) phát triển và gây hại là một thách thức lớn đối với người trồng dừa.
  • BBT: Ngày 20/1/2019, tại xã Phụng Công, UBND huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên tổ chức Lễ hội hoa huyện Văn Giang năm 2019, đón nhận Bằng công nhận Làng nghề hoa, cây cảnh truyền thống xã Phụng Công và khánh thành tuyến đê kiểu mẫu trên địa bàn.Tham dự sự kiện có ông Đỗ Tiến Sỹ - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hưng Yên; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và đông đảo nhân dân địa phương, du khách thập phương.
  • BBT: Người xưa có câu “Vua chơi lan – quan chơi trà”, không giống như vẻ đài các, cao sang của hoa lan, hoa trà mang vẻ đẹp bình dị nhưng đầy cuốn hút, nhẹ nhàng mà kiêu sa. Xã Phụng công, huyện Văn Giang , tỉnh Hưng Yên là làng nghề trồng hoa cây cảnh và làm bánh tẻ được coi là nơi có nghề trồng trà lâu đời ở các tỉnh phía Bắc.
  • Mô hình trồng cây ăn quả, đặc biệt là trái cây đặc sản, đang là thế mạnh của nông nghiệp Hà Nội. Nhằm nâng cao giá trị gia tăng và thu nhập cho nông dân, TP Hà Nội đang tập trung mở rộng diện tích những mô hình này.
Trang Previous page   1 ... 26 27 28 ... 62   Next page

Liên kết website

Thông tin tiện ích

CÔNG TY TNHH NÔNG NGHIỆP XANH VIỆT NAM Công ty phượng hoàng
Danh bạ điện thoại Hỏi đáp Văn bản Liên hệ

FaceBook

Thống kê truy cập

  • Trực tuyến: 12
  • Lượt xem theo ngày: 5536
  • Tổng truy cập: 3830434