Hội Làm vườn Việt Nam

  • Trong dân gian, có nhiều cách điều trị bệnh trĩ bằng thảo dược dễ kiếm không qua phẫu thuật giúp điều trị tận gốc nguyên nhân của bệnh trĩ, nhờ đó, khi đã chữa khỏi thì bệnh sẽ không còn tái phát. Chung tôi xin giới thiệu một số bài thuốc với ban đọc.
  • Bài thơ tình “Tôi yêu em”, là bài thơ tuyệt tác của Puskin được hầu hết người yêu thơ biết đến, được cho là lấy cảm hứng từ Anna Olenia, người con gái Pushkin yêu và muốn lấy làm vợ nhưng bị từ chối. Olenia là một cô gái xinh đẹp mang vẻ đẹp điển hình của những người phụ nữ thập niên 1920 với dáng đi uyển chuyển, thân hình thướt tha, cùng mái tóc có những lọn tóc lợn cột gọn gàng. Olenia sinh ra trong một gia đình có tri thức, bố là Viện trưởng Viện hàn lâm nghệ thuật thành Peterbua nên Anna là cô gái có học vấn cao và không xa lạ với giới thượng lưu cùng thời với cô. Năm 1829, Pushkin ngỏ lời yêu với Anna nhưng bị cô từ chối. Khi đó, Pushkin đã viết một bài thơ thay lời chia tay với cô. Pushkin đã thi vị hóa hình tượng người trong mộng thành hình mẫu sáng tác bản romance rất được yêu mến.
  • Thanh long là loại cây ăn quả có giá trị cao và là cây xuất khẩu chính đem lại nguồn ngoại tệ. Hiện nay Thanh long có nhiều giống như Thanh long  ruột trắng vỏ hồng hay đỏ được trồng rộng rãi ở các tỉnh như Bình Thuận, Long An, Tiền Giang v.v. Ngoài ra thanh long ruột đỏ vỏ đỏ, thanh long ruột tím hồng cũng đã được đưa vào trồng đại trà. Thanh long là cây trồng có nhiều sâu bệnh , dưới đây là một số sâu bênh hại chính:
  • BBT: Một số thuốc trừ sâu tự chế có nguồn gốc thiên nhiên như sử dụng nước cây xoan, ruốc cá, trà hoa cúc... giúp loại trừ sâu bệnh mà không gây hại cho môi trường.
  • Lòng tham của con người được ví như “thùng không đáy”. Vì lòng tham vàng bạc châu báu, địa vị, gái đẹp ... dẫn đến tai họa cho nên ngay từ xa xưa, cổ nhân đã dạy chúng ta rằng “không tham” chính là báu vật. Liên quan đến vấn đề này có một câu chuyện lịch sử như sau:
  • BBT: Mật ong giúp ruột và thận hoạt động tốt hơn, giữ cho khối phân mềm và ẩm ướt khi đi qua hệ tiêu hóa, hoạt động như một chất bôi trơn kích thích ruột đẩy phân ra ngoài, chống lại tình trạng táo bón.Vì vây,  mật ong có tác dụng tốt  trong điều trị táo bón.
  • Ngày 10 tháng 10 năm 2018, Ban Thường vụ  BCH TW Hội Làm vườn Việt Nam họp thường kỳ tại Hà Nội.Tham dự có 20/25  ủy viên, GS. Ngô Thế Dân-Chủ tịch Hội, chủ trì cuộc họp. Nội dung họp: Đánh giá tình hình hoạt động của Hội 6 tháng đầu năm 2018 và xác định một số nhiệm vụ triển khai 6 tháng cuối năm.
  • Ngày 14 tháng 4 năm 2017 , Hội nghị Ban chấp hành HLV VN họp tại TP. Huế đánh giá tình hình hoạt động và xác định một số nhiệm vụ trong tâm năm 2017. Hội nghị đã có thông báo về đánh giá kết quả thực hiện năm 2016 và một số nhiệm vụ trong tâm 2017, Hội nghị cũng đã nhất trí bổ sung một số ủy viên Ban chấp hành, ủy viên thường vụ.
  • BBT: Hoàng Tuấn Công -tác gia cuốn sách nổi tiếng "Từ điển tiếng Việt của GS Nguyễn Lân – Phê bình và khảo cứu” vừa xuất bản đã tạo nên một hiện tượng độc đáo trong giới phê bình văn học ở nước ta . Bằng vốn Hán học giàu có và phương pháp nghiên cứu khoa học, Hoàng Tuấn Công đã chỉ ra chỗ sai trong từ điển của GS Nguyễn Lân và nhiều tác giả khác  thẳng thắn, không khoan nhượng, nhưng trên tinh thần học thuật và tôn trọng tính khách quan khoa học. Xin giới thiệu ý kiến phản biên của HTC về câu thành ngữ "Chiêm khôn hơn mùa dại "  
  • Ngày 2 – 10 – 2018, Giáo sư, Tiến sỹ Ngô Thế Dân, Chủ tịch Hội Làm vườn Việt Nam bước sang tuổi 80. Nhân dịp này, Văn phòng Trung ương Hội Làm vườn Việt Nam tổ chức Mừng sinh nhật và chúc Giáo sư cùng gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc, tiếp tục có những đóng góp to lớn cho sự nghiệp phát triển nền nông nghiệp và nông thôn nói chung và phát triển kinh tế VAC nói riêng.
  •  BBT: ngày 29/12/2018 Bộ tiêu chuẩn Việt Nam đầu tiên dành riêng cho sản xuất, trồng trọt, chăn nuôi, chế biến và ghi nhãn sản phẩm nông nghiệp hữu cơ dược Bô KHCN chính thức ban hành; kết thúc những tranh luận về tiêu chí thực sự của nông nghiệp hữu cơ, đồng thời đáp ứng mong mỏi của nông dân, các doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực này.  
  •   Kỹ thuật nuôi Chim bồ câu Pháp sinh sản cho năng suất cao , ngoài yếu tố chọn giống thì việc xây dựng chuồng nuôi, phòng dịch, cũng chính là những yếu tố tiên quyết để bạn có được những chú Chim bồ câu Pháp thực sự khỏe mạnh, béo tốt. Sau đây là một số kinh nghiệm để bạn đọc tham khảo:  
  •   Theo các chuyên gia y tế, người tiểu đường cần quan tâm đến 2 chỉ số trong thiết lập thực đơn: tốc độ làm tăng đường huyết của thực phẩm (chỉ số GI) và hàm lượng đường mà thực phẩm đó cung cấp (chỉ số GL).Chỉ số đường huyết thực phẩm là khả năng làm tăng đường huyết sau khi ăn của một thực phẩm. Chỉ số đường huyết của thực phẩm (GI) từ 0-55 là thấp, từ 70 trở lên là cao.Tải trọng đường huyết được tính bằng cách lấy chỉ số GI nhân với số lượng carbonhydrat có trong một khẩu phần ăn của thực phẩm đó và chia cho 100. Tải trọng đường huyết của thực phẩm nhỏ hơn 10 là thấp, từ 10 trở lên là cao.
Trang Previous page   1 ... 29 30 31 ... 62   Next page

Liên kết website

Thông tin tiện ích

CÔNG TY TNHH NÔNG NGHIỆP XANH VIỆT NAM Công ty phượng hoàng
Danh bạ điện thoại Hỏi đáp Văn bản Liên hệ

FaceBook

Thống kê truy cập

  • Trực tuyến: 20
  • Lượt xem theo ngày: 901
  • Tổng truy cập: 3856502