Hội Làm vườn Việt Nam

  • Quả mít chứa đầy đủ các loại vitamin và khoáng chất thiết yếu như protein, đường thiên nhiên, kali, sắt, magie, canxi, chất xơ, nhóm vitamin B (gồm vitamin B1, B2, B6), vitamin C…Những khoáng chất và vitamin này giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, tốt cho hệ tiêu hóa, tim mạch, da, tuyến giáp, ngăn ngừa ung thư. Ngoài ra, quả mít còn chứa nhiều chất phytonutrient, lignans và saponin có thể ức chế quá trình ung thư, chống tăng huyết áp, viêm loét dạ dày, đồng thời cung cấp nguồn sinh lực dồi dào cho cơ thể khi mệt mỏi hoặc vừa mới ốm dậy.Nhiều nhà khoa học cho răng mít là cây dinh dưỡng tương lai  của trái đất trong diều kiện biến đổi khí hậu.
  • Giống xoài Taiyou no tamago (Trứng mặt trời)  còn có tên gọi khác là xoài đỏ Miyazaki, cùng tên với nơi sản xuất ra nó, Miyazaki, Nhật Bản. Đúng như tên gọi, loại trái cây này có vỏ màu đỏ rực rỡ như ánh mặt trời, quả nào cũng tròn căng, mọng nước, phần thịt vàng ươm, thơm lừng. Để có mức giá 70 USD/quả, giống xoài đắt nhất thế giới được trồng hoàn toàn trong nhà kính và có quá trình chăm sóc tỉ mỉ. Xoài được ong thụ phấn và chín hoàn toàn tự nhiên mới thu hoạch.
  • BBT: Polyp đại trực tràng là một bệnh lý khá phổ biến, diễn biến âm thầm không triệu chứng nên dễ bị bỏ qua. Bệnh có nguy cơ phát sinh ung thư nếu không được chẩn đoán và điều trị sớm.
  • BBT: Râu ngô mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe còn là một loại thuốc hỗn hợp của nhiều vitamin và các vi chất ở dạng tự nhiên cần thiết cho cơ thể chống ôxy hoá tốt hơn bất cứ một loại thuốc bổ nào.
  • Từ những năm 1990 huyện Tĩnh Gia đã có nhiều chủ trương chính sách cho chương trình cải tạo vườn tạp. Hàng năm các loại cây ăn quả đã được đưa vào trồng rộng rãi trong nhân dân. Sau 20 năm thực hiện, đã đạt được những kết quả nhất định, nhưng hiệu quả kinh tế thấp. Nhiều vườn trở lại vườn tạp, do quá trình trồng không thiết kế, trồng xen và giống kém chất lượng.
  • BBT: Sau gần 3 năm xây dựng, anh Nguyễn Bảo Nhuận (SN 1985, trú phường Hòa Thuận, TP Tam Kỳ, Quảng Nam) sở hữu một vườn lan quý hiếm có quy mô lớn nhất Quảng Nam. Với giá bán từ vài trăm đến vài triệu đồng một giò lan, mỗi năm anh thu lãi hàng trăm triệu.
  • BBT: Mô hình công nghệ ép phân lợn tươi thành bột khô đóng thành bao giúp cho những trang trại chăn nuôi  giảm thiểu ô nhiễm môi trường mà còn gia tăng hiệu quả kinh tế…
  • Nhân dịp Hội nghị Ban chấp hành Hội Làm vườn Lạng Sơn được tổ chức vào ngày 15 tháng 6 năm 2018, GS.TS Ngô Thế Dân – Chủ tịch HLV VN đến dự và trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp VAC” cho bà Lê Thị Thanh Nhàn – Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Lạng Sơn.
  • Công ty cổ phần Tập đoàn May Hồ Gươm ở Lương Tài, Bắc Ninh trồng cây tía tô để xuất khẩu lá đi Nhật Bản từ năm 2016. Khác với tía tô của ta, tía tô được xuất đi Nhật lá có màu xanh và là giống của Nhật được sản xuất trong nhà lưới theo công nghệ của Nhật.  
  • BBT: Cây đan sâm có tên khoa học là: Salvia multiorrhiza Bunge, thuộc họ Bạc Hà có tác dụng chữa bệnh rất tốt. Đan sâm được dùng như bài thuốc làm giãn động mạch vành, lưu thông máu, hạn chế nguy cơ mắc bệnh nhồi máu cơ tim.Ngoài ra, đan sâm là một vị thuốc bổ cho phụ nữ, phụ nữ chưa chồng da vàng, ăn uống thất thường, chữa tử cung xuất huyết, kinh nguyệt không đều, đau bụng, các khớp xương sưng đau.
  • BBT: Cây dong riềng đỏ hỗ trợ chữa trị bệnh mạch vành hiệu quả cao, an toàn tuyệt đối cho người bệnh mạch vành chưa đặt stent và đã đặt stent.
  • BBT: Huyện Tam Đảo (Vĩnh Phúc) có khoảng 10ha vườn trồng trà hoa vàng. Cây trà hoa vàng được mệnh danh là “vàng xanh” của vùng đất Tam Đảo. Hiện nay, hoa trà tươi có giá khoảng 1,5 triệu đồng/kg, hoa trà sấy khô giá khoảng 22 triệu đồng/kg, lá trà khô giá 300.000 đồng/kg...
  • BBT - Ngày 21/5, Hội Làm vườn và trang trại Hà Tĩnh tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017-2022. Tham dự Đại hội có 90 đại biểu đn cho 20 hội viên trong tỉnh. Tham dự Đại hội còn có khách mời là Lãnh đạo UBND tỉnh và các ban ngành của tỉnh. Các ông Nguyễn Duy Lương, Nguyễn Quốc Tuấn -Phó Chủ tịch HLV VN  thay mặt HLV VN đến dự và phát biểu ý kiến. 
  • BBT: Sâu gây hại ổi làm rụng quả hàng loạt chủ yếu có 2 loài: sâu đục quả và ruồi đục quả. Cách thức gây hại và đẻ trứng khác nhau do đó cần phân biệt rõ để có biện pháp phòng trị đúng mới có hiệu quả cao.
Trang Previous page   1 ... 30 31 32 ... 62   Next page

Liên kết website

Thông tin tiện ích

CÔNG TY TNHH NÔNG NGHIỆP XANH VIỆT NAM Công ty phượng hoàng
Danh bạ điện thoại Hỏi đáp Văn bản Liên hệ

FaceBook

Thống kê truy cập

  • Trực tuyến: 11
  • Lượt xem theo ngày: 6988
  • Tổng truy cập: 3855031