Bandar Toto Makau OLXTOTO OLXTOTO OLXTOTO TOTO12 KOITOTO KIKOTOTO KVTOTO OREO5D AGENOLX OLXTOTO TOTOT12 KOITOTO KIKOTOTO KVTOTO OREO5D AGENOLX OLXTOTO KOITOTO TOTO12 KIKOTOTO KVTOTO OREO5D OLXTOTO olxtoto login rtp olxtoto olxtoto link olxtoto. olxtoto 4d
Hội Làm vườn Việt Nam

  • BBT: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển cộng đồng nông thôn (CCRD) là đơn vị do HLV VN quản lý trực tiếp được thành lập từ năm 2000 do ông Phạm Văn Thành làm giám đốc. Do hoàn cảnh gia đình, ông Thành đã có đơn xin thôi làm Giám đốc Trung tâm và đề nghị bổ nhiệm ông Phan Văn Ngọc. 
  • BBT: Thực phẩm là nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng và năng lượng chủ yếu để con người duy trì sự sống và các hoạt động sinh hoạt hàng ngày. Thực phẩm an toàn đóng vai trò quan trọng đặc biệt trong việc cải thiện sức khoẻ con người, nâng cao chất lượng cuộc sống của các thế hệ hiện tại và tương lai. Bên cạnh đó, thực phẩm cũng chính là nguyên nhân gây bệnh nguy hiểm, nếu như không bảo đảm được vệ sinh và an toàn. BBT xin giới thiệu bài viết về vấn đề trên của PGS.TS Nguyễn Xuân Hồng - P. Chủ tịch HLV VN trong cuộc hội thảo về an toan thực phẩm do Hội Làm vườn Việt nam tổ chức tại hà Nội.
  • BBT: Cây lá dứa ( dứa thơm),  cây cơm nếp, tên khoa học là Pandanus amaryllifolius, thuộc họ dứa dại (Pandanaceae), là một loài thực vật dạng cây thảo miền nhiệt đới lá dùng làm gia vị. Cây  mọc thành bụi, lùm cao đến 1m, thân rộng 1-3cm, chia nhánh. Lá cây lá dứa hình dài, hẹp và thẳng như lưỡi gươm tụm lại ở gốc như nan quạt, lá có mùi thơm nếp hương, không lông, xếp hình máng xối, dài 30-50cm, rộng 3-4cm, mép không gai, mặt dưới màu nhạt, mặt trên láng. Cây không có hoa. Lá dứa thơm lành tính, không gây độc hại cho sức khỏe nên từ lâu đã được dùng để làm gia vị và chữa bệnh.
  • BBT: Gan là cơ quan rất quan trọng của cơ thể giúp tổng hợp nhiều chất quan trọng và đào thải những chất có hại ra khỏi cơ thể. Ăn các loại thực phẩm sau đây là cách tốt nhất để giữ cho gan khỏe mạnh. Có thể kết hợp các loại thực phẩm dưới đây vào chế độ ăn của bạn để làm sạch gan.
  • BBT: Chăn nuôi vịt chạy đồng là phương thức chăn nuôi truyền thống tại một số tỉnh phía Nam, đem lại hiệu quả từ tận dụng nguồn thức ăn tự nhiên và lúa rơi vãi vào mùa thu hoạch. Tuy nhiên, những năm gần đây diện tích lúa tăng vụ ngày càng mở rộng nên vịt chạy đồng bị hạn chế chăn thả. Bên cạnh đó, chăn nuôi vịt chạy đồng gây ô nhiễm môi trường và nguy cơ lây lan dịch bệnh rất cao, gây khó khăn trong công tác quản lý và kiểm soát dịch bệnh. NHiều hộ gia đình đã ầu tư xây dựng theo mô hình chăn nuôi vịt tập trung, chuồng kín với hệ thống quạt hút điều chỉnh nhiệt độ. Vịt được nuôi trên sàn, không có ao tắm, hệ thống máng uống tự động, sử dụng thức ăn công nghiệp đem lai hiệu quả cao.
  • BBT: Trong vườn thuốc cổ truyền, mâm xôi (đùm đùm) rất quý. Quả có vị ngọt nhạt, tính bình, có tác dụng bổ can thận, giữ tinh khí, làm cường dương mạnh sức. Lá có vị se, có tác dụng hoạt huyết, thanh nhiệt, tán ứ tiêu viêm.
  • BBT:Từ xa xưa, quả mướp được sử dụng nhiều trong bữa cơm hàng ngày ở nhiều vùng quê. Từ việc dùng nấu canh cua, xào thịt… đến những ứng dụng trong làm đẹp. Mướp không chỉ là món ăn nhiều dinh dưỡng mà còn là vị thuốc hay cho nhiều người. Một số lợi ích mà mướp mang lại.
  • BBT: Để khai thác được tiềm năng và chuyển đổi cách sản xuất, tiếp cận sự đổi mới ứng dụng công nghệ mới cần nghiên cứu  thúc đẩy tiếp cận cách mạng công nghiệp 4.0.
  • BBT: Hiện nay  không ít vườn cây còn là vườn tạp, sản phẩm của vườn chưa trở thành hàng hóa. Cải tạo vườn tạp giúp nâng cao năng suất và chất lương của sản phẩm từ vườn và đáp ứng nhu cầu của sản xuất hàng hóaoãin giới thiệu bài viết "Kỹ thuật cải tạo vườn tạp"của TS. Nguyên Văn Hiền- Hội Làm vườn Việt Nam .
  • BBT: Sang chậu là một công việc bắt buộc trong kỹ thuật trồng cây đối với người làm và chơi cây cảnh. Lâu không sang chậu, cây hỏng. Sang chậu sai kỹ thuật cây ốm và bỏ cành hoặc chết. Đa phần nhà nào cũng ít nhiều có cây cảnh trang trí ngoại thất hay nội thất. Xin giới thiệu một số biện pháp kỹ thuật cân lưu ý khi sang chậu cho cây cảnh     
  • BBT: Ngày 6/6, tại Hà Nội, Hội Làm vườn Việt Nam phối hợp với Trung tâm Khuyến nông tự nguyện CAEV – VietDHRRA tổ chức Diễn đàn An toàn thực phẩm nông sản và vai trò của cộng đồng nông thôn.Tham dự Diễn đàn có trên 30 đại biểu từ các tổ chức xã hội và các trung tâm, viện nghiên cứu từ trung ương và địa phương. GS. TS. Ngô Thế Dân, Chủ tịch Hội Làm Vườn Việt Nam; GS Bùi Quang Toản, Chủ tịch Trung tâm Khuyến nông tự nguyện VietDHRRA; đại diện Hội Bảo vệ Thực vật, Trường Cao đẳng và Nông nghiệp Bắc Bộ và Hội Làm vườn một số địa phương như Sơn La, Hà Nội, Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Thái Nguyên, Bắc Giang...
  • BBT: Đinh lăng là loại cây từng được danh y Hải Thượng Lãn Ông gọi là ‘nhân sâm’ với những công dụng chữa bệnh thần kỳ, cây đinh lăng là một loại cây khá quen thuộc với mỗi gia đình Việt Nam. Trong cuộc sống hằng ngày, nhiều người sử dụng lá cây đinh lăng như một loại rau sống hoặc ăn kèm trong món gỏi cá. Trong Y học cổ truyền, rễ cây đinh lăng có vị ngọt, hơi đắng, tính mát, giúp thông huyết mạch, bồi bổ khí huyết. Ngoài ra, rễ đinh lăng có chứa saponin có tác dụng như nhân sâm, nhiều sinh tố B1 cùng 13 loại axit amin rất cần thiết cho cơ thể; lá đinh lăng có vị đắng, tính mát tác dụng giải độc thức ăn, chống dị ứng, chữa ho ra máu, kiết lỵ. Hiện nay nhiều gia đình ở Nghĩa Hưng Nam Định làm giàu lên nhở trồng đinh lăng theo tiêu chuẩn GACP-WHO do Công ty Traphaco hướng dẫn và thu mua 
  • BBT: Ngày 06/5/2019, tại Mộc Châu – Sơn La, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp UBND tỉnh Sơn La tổ chức hội nghị “Thúc đẩy phát triển bền vững cây ăn quả các tỉnh phía Bắc” do Bộ trưởng Bộ NN&PTNT chủ trì nhằm tìm ra giải pháp phát triển bền vững cây ăn quả. Đây cũng là cơ hội để định hướng, mở rộng sản xuất, xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ và hội nhập quốc tế về cây ăn quả của Việt Nam nói chung và các tỉnh phía Bắc nói riêng. TS. Bùi Sỹ Tiếu- Phó Chủ tịch thường trực HLV VN tham dự và phát biểu tại Hội nghị.  
  • BBT: Mô hình nuôi cá ứng dụng công nghệ “sông trong ao” đang mở ra hướng phát triển mới trong nuôi trồng thủy sản tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh. Mô hình không chỉ giúp người nuôi nâng cao thu nhập mà còn góp phần cải thiện môi trường, tạo ra nguồn thủy sản sạch.  
  • BBT: Bộ Khoa học và Công nghệ đã công bố ban hành bộ tiêu chuẩn TCVN về nông nghiệp hữu cơ. Bộ tiêu chuẩn này có hiệu lực bắt đầu từ 29/12/2017.Đây là bộ tiêu chuẩn đầu tiên dành riêng cho sản xuất, trồng trọt, chăn nuôi, chế biến và ghi nhãn sản phẩm nông nghiệp hữu cơ và yêu cầu đối với tổ chức đánh giá, chứng nhận hệ thống sản xuất và chế biến sản phẩm hữu cơ.
Trang Previous page   1 ... 25 26 27 ... 62   Next page

Liên kết website

Thông tin tiện ích

CÔNG TY TNHH NÔNG NGHIỆP XANH VIỆT NAM Công ty phượng hoàng
Danh bạ điện thoại Hỏi đáp Văn bản Liên hệ

FaceBook

Thống kê truy cập

  • Trực tuyến: 45
  • Lượt xem theo ngày: 3815
  • Tổng truy cập: 3851858