Bandar Toto Makau OLXTOTO OLXTOTO OLXTOTO TOTO12 KOITOTO KIKOTOTO KVTOTO OREO5D AGENOLX OLXTOTO TOTOT12 KOITOTO KIKOTOTO KVTOTO OREO5D AGENOLX OLXTOTO KOITOTO TOTO12 KIKOTOTO KVTOTO OREO5D OLXTOTO olxtoto login rtp olxtoto olxtoto link olxtoto. olxtoto 4d
Hội Làm vườn Việt Nam

  • Năm 2009, sau lần đi tham quan mô hình trồng cây phật thủ ở xã Đắc Sở (Hoài Đức - Hà Nội), thấy loại quả này được nhiều người tìm mua, anh Hùng mạnh dạn bán 1 con bò, vay thêm tiền của bạn bè được hơn 10 triệu đồng để mua cây giống về trồng.
  • Theo y học cổ truyền, ớt có vị cay, nóng. Tác dụng khoan trung, tán hàn, kiện tỳ, tiêu thực, chỉ thống (giảm đau), kháng nham (chữa ung thư...) Nghiên cứu của y học cho thấy quả ớt có rất nhiều ích lợi cho sức khỏe
  • Mỹ là nước có GDP/PPP tới 14 660 tỷ USD (2010), nông nghiệp chỉ chiếm tỷ lệ có 1,1% trong GDP. Lao động làm nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản chỉ chiếm có 0,7% trong tổng số 153,9 triệu lao động trên toàn nước Mỹ. Vậy mà nông nghiệp Mỹ lại là một mô hình công nghiệp hóa, hiện đại hóa rất điển hình.
  • Theo ước tính của Liên Hiệp Quốc, dân số thế giới sẽ đạt 9 tỉ người vào năm 2050. Cùng với sự gia tăng dân số, thế giới còn phải đối mặt với vấn đề biến đổi khí hậu, nhiên liệu hóa thạch tăng giá, hệ sinh thái suy thoái cũng như tình trạng khan hiếm đất và nước – tất cả đang khiến các phương thức sản xuất lương thực hiện hành không còn bền vững. Trước những thách thức này, sự cải tiến về công nghệ sản xuất nông nghiệp có ý nghĩa rất quan trọng.
  • Tảo xoắn (Spirulina) là một loại vi tảo dạng sợi xoắn màu xanh lục, chỉ có thể quan sát thấy hình xoắn sợi do nhiều tế bào đơn cấu tạo thành dưới kính hiển vi. Tảo Spirulina đã được nghiên cứu từ nhiều năm nay. Loại tảo này do tiến sĩ Clement người Pháp tình cờ phát hiện vào những năm 1960 khi đến hồ Tchad ở Trung Phi. Nhà khoa học này không khỏi kinh ngạc khi vùng đất cằn cỗi, đói kém quanh năm nhưng những thổ dân ở đây rất cường tráng và khỏe mạnh. Khi Clement tìm hiểu về thức ăn của họ, bà phát hiện trong mùa không săn bắn, họ chỉ dùng một loại bánh màu xanh mà nguyên liệu chính là thứ họ vớt lên từ hồ. Qua phân tích, bà phát hiện ra loại bánh có tên Dihe này chính là tảo Spirulina.
  • Thủ tướng Chính phủ vừa qua đã có quyết định phê duyệt Đề án "Tái cơ cấu ngành nông nghiệp". Liên quan đến vấn đề trên đã có nhiều ý kiến trái chiều của các nhà khoa học: nên giảm hay giữ diện tích lúa 3,8 triệu ha để bảo đảm an ninh luong thực. HLV VN xin giới thiệu bài viết của GS Nguyễn Văn Luật, uỷ viên thường vụ HLV VN để bạn đọc tham khảo.
  • Mùi và vị mắm tôm rất đặc sắc, dễ hấp thu và tiêu hóa, cho nên rất được người cao tuổi ưa thích.Thế nhưng, mắm tôm không thích hợp cho tất cả mọi người cao tuổi, trường hợp cao huyết áp ở người cao tuổi, mắm tôm là món ăn có hại chứ không có lợi cho sức khỏe.
  • Rất nhiều người mắc bệnh tiểu đường cho rằng, thực phẩm chế biến từ đậu sẽ tăng thêm gánh nặng cho thận, trên thực tế, thực phẩm chế biến từ đậu có công hiệu rất tốt trong phòng chống bệnh tiểu đường và bệnh thận. Albumin vi lượng trong nước tiểu là ảnh hưởng giai đoạn đầu của bệnh tiểu đường đối với thận.
  • Tam thất là cây thuốc quý đã từng được trồng thành công ở nước ta và là cây có giá trị cao cả về kinh tế và dược liệu. Đây là cây có nhiều tiềm năng giúp vùng cao thực hiện mục tiêu xoá đói giảm nghèo. Trồng tam thất yêu cầu kỹ thuật cao nên việc tập huấn và làm mô hình để đào tạo cho người dân có ý nghĩa quan trong, nhất là nơi trồng tam thất là nơi cư trú của đồng bào Mông- trình độ canh tác còn rất thấp và thiếu vốn để đầu tư. Hiện nay một số hộ đồng bào Mông ở huyện Simacai (Lào Cai ) đã trồng Tam thất, có hộ trồng gần 1 ha. Việc mở rộng trồng tam thất phải hết sức thận trọng. Sau đây xin giới thiệu bài viết của TS. Đỗ Văn Hòa -là người đã cùng với chuyên gia Trung quốc di thực một số cây thuốc Bắc quý vào Việt Nam trong những năm 1969-1972 và nghiên cứu kỹ thuật và phát triển cây tam thất ở Lào Cai, Cao Bằng, Hà Giang và Lai Châu những năm 1969- 1990 với đầu đề" Tam thất cây tiềm năng xóa đói và giảm ngheo ở vùng cao và những vấn đề cần đặc biệt quan tâm khi mở rộng 
  • Bọ cánh cứng hại dừa gây thiệt hại nghiêm trọng về kinh tế cho các nhà vườn. Mặc dù đã áp dụng khá nhiều biện pháp phòng trừ như dùng thuốc, nấm ký sinh, ong ký sinh ... nhưng nhiều gập khó khăn như: việc leo trèo để xử lý thuốc, duy trì quần thể ong ký sinh. Những năm gần đây, Trung tâm Bảo vệ thực vật miền Trung thuộc Cục Bảo vệ thực vật - Bộ Nông nghiệp và PTNT đã thử nghiệm, đưa con bọ đuôi kìm để phòng trừ bọ cánh cứng có hiệu quả và đang giúp bà con gây nuôi loài thiên địch có hại này.
  • Con số thống kê cho thấy, tỷ lệ mắc bệnh máu nhiễm mỡ ở người già chiếm từ 30-50%, lượng mỡ trong máu quá cao rất dễ dẫn đến các chứng như tim mạch, trúng phong v.v, dùng Ruột bí đao đun nước uống có tác dụng giảm lượng mỡ trong máu
  • Ông Hoàng Phi Hùng, ở thôn Nam Phổ, xã Lộc An, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế là chủ nhân của cây đu đủ trên. Quanh cây đu đủ có rất nhiều quả to, nhỏ khác nhau.
  • Với đặc điểm sinh trưởng và phát triển tốt ra trái quanh năm, mẫu mã đẹp, chất lượng có thể ngon nhất trong các loại ổi hiện có. Hiện nay, cây ổi lê được Hội Làm vườn ở nhiều địa phương khuyến khích các hội viên và nông dân trồng.
  • Vỗ béo bò trước khi giết thịt rất quan trọng, làm tăng hiệu quả chăn nuôi do tăng khối lượng và chất lượng thịt. Thực tế cho thấy, sau mỗi tháng nuôi vỗ béo, bò có thể tăng trọng thêm khoảng 20-30kg. Chất lượng thịt thơm, mềm, ngon hơn do có nhiều mỡ dắt
Trang Previous page   1 ... 58 59 60 ... 62   Next page

Liên kết website

Thông tin tiện ích

CÔNG TY TNHH NÔNG NGHIỆP XANH VIỆT NAM Công ty phượng hoàng
Danh bạ điện thoại Hỏi đáp Văn bản Liên hệ

FaceBook

Thống kê truy cập

  • Trực tuyến: 8
  • Lượt xem theo ngày: 2566
  • Tổng truy cập: 3847065