Văn phòng Hội - Hội Làm vườn Việt Nam

  • BBT: Nhằm đẩy mạnh việc ứng dụng các giải pháp KHCN, đặc biệt là các TBKT mới vào phát triển kinh tế VAC ngày 12/11/2021 Hội Làm vườn Việt Nam phối hợp với Cục Trồng trọt, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, Sở NN và PTNT và Hội Làm vườn 5 tỉnh, thành phố phía Bắc gồm Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên tổ chức Diễn đàn khuyến nông @ với chủ đề: “Giải pháp ứng dụng KHCN đề nâng cao hiệu quả mô hình kinh tế VAC”.
  • BBT: Ngày 04/11/2021 tại Trụ sở Cục Bảo vệ thực vật - Bộ Nông nghiệp và PTNT, Chủ tịch Hội làm vườn VN ông Nguyễn Xuân Hồng và Cục trưởng Cục bảo vệ thực vật ông Hoàng Trung đã ký Thỏa thuận hợp tác giữa Hội và Cục BVTV - TUYÊN TRUYỀN, VẬN ĐỘNG ÁP DỤNG CÁC TIẾN BỘ KỸ THUẬT THÚC ĐẨY PHÁT TRIỂN NÔNG NGHIỆP THEO HƯỚNG AN TOÀN, BỀN VỮNG VÀ THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG. Dưới đây là nội dung Thỏa thuận và một số hình ảnh buổi lễ ký kết.
  • BBT: Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban TW Mặt trận tổ quốc Việt Nam, căn cứ Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ 13 và Điều lệ, Chương trình hành động của Đại hội đại biểu Hội LVVN khóa VII ( nhiệm kỳ 2020-2025) Thường trực Hội Làm vườn Việt Nam ban hành CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI LẦN THỨ 13 CỦA ĐẢNG của Hội Làm vườn Việt Nam.
  • BBT: Trong 6 tháng đầu năm 2021 Thường trực Hội đã tập trung cho công tác tiếp nhận bàn giao sau Đại hội, xây dựng các quy chế, tăng cường một bước công tác tổ chức, nhân sự theo hướng gọn nhẹ, ứng dụng CNTT trong hoạt động; mặc dù bị ảnh hưởng của dịch COVID 19 nhưng nhìn chung các hoạt động của Thường trực Hội vẫn đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.
  • BBT: Nhân dịp Ngày báo chí cách mạng Việt Nam 21/6, thay mặt Hội Làm vườn Việt Nam, ông Nguyễn Xuân Hồng- Chủ tịch Hội và ông Phạm Đồng Quảng đã đến Trụ sở Tạp chí Kinh tế Nông thôn chúc mừng Lãnh đạo và toàn thể phóng viên của Tạp chí. 
  • BBT: Hội nghị Ban Thường vụ và Hội nghị Ban chấp hành Hội Làm vườn Việt Nam Khóa VII được tổ chức ngày 23/4/2021 theo hình thức họp tập trung kết hợp trực tuyến tại 2 điểm cầu là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Tham dự Hội nghị BTV có 21/23 Ủy viên BTV, tham dự Hội nghị BCH có 73/84 Ủy viên BCH. GS.TS. Ngô Thế Dân, Chủ tịch Danh dự Hội LVVN khóa VII và một số đại biểu khách mời đến dự. Sau 01 ngày làm việc tích cực và hiệu quả, với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, phát huy trí tuệ tập thể, dân chủ thảo luận, Hội nghị đã thành công tốt đẹp. BBT xin giới thiệu 1 sô hình ảnh Hội nghị.
  • BBT: Thực hiện Chương trình công tác 6 tháng đầu năm, từ ngày 31/3 đến 01 /4/2021, Đoàn công tác của Hội làm vườn Việt Nam do đồng chí Phan Huy Thông – Phó Chủ tịch Thường trực Hội  và đồng chí Nguyễn Văn Hiền, Trưởng Ban phát triển  Dự án VAC của Hội đã có chuyến khảo sát thực tế và làm việc với Hội Làm vườn tại 02 tỉnh Bắc Giang và Thái Nguyên.
  • Ngày 22/6/2020, GS. TS Ngô Thế Dân- Chủ tịch HLV VN và lãnh đạo Hội Làm vườn Việt Nam đến thăm và chúc mừng tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên, nhân viên Tạp chí Kinh tế nông thôn nhân kỷ nệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2020). Chủ tịch HLV VN đánh giá cao tập thể cán bộ, nhân viên Tạp chí đã vượt qua khó khăn chuyển từ Báo KTNT thành tạp chí KTNT để thực hiện tốt quy hoạch Báo chí của Đảng và Nhà nước. Nội dung và hình thức trình bày của Tạp chí ngày càng  phong phú và đẹp được bạn đọc hoan nghênh. Chủ tịch HLV VN đề nghị trong thời gian tới Tạp chí cần không ngừng nâng cao chất lượng thông tin đáp ứng nhu cầu ngày càng chuyên sâu của độc giả, đặc biệt là phổ biến việc áp dụng các Tiến bộ KH-CN lĩnh vực Nông nghiệp nói chung và VAC riêng. Ông Nguyễn Anh Tuấn -Tổng Biên tập Tạp chí KTNT thay mặt cán bộ, nhân viên cơ quan cảm ơn và đánh giá sự động viên của lãnh đạo Hội là động lực to lớn để Tạp chí Kinh tế nông thôn tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, đổi mới và phát triển./.   
  • BBT: Chủ tịch Hội Làm vườn Việt Nam  và lãnh đạo Hội thăm Hội Làm vườn và nuôi ong Hưng Yên Ngày 29/8/2019  GS.TS Ngô Thế Dân- Chủ tịch HLV VN và lãnh đạo Hội thăm và làm việc với HLV và nuôi ong Hưng Yên. Ông Hoàng Văn Thịnh- Chủ tịch Hội Làm vườn và Nuôi ong Hưng Yên đã báo cáo tình hình hoạt động của Hội và kết quả sản xuất và thu mua vụ nhãn tại Hưng Yên. Theo ông Thịnh năm nay do thời tiết sản lượng vụ nhãn chỉ đạt được 25-30% sản lượng so với năm 2019. Tuy vụ nhãn thu hoạch kém hơn, nhưng giá nhãn bán cao hơn so với vụ năm ngoái đã phần nào giảm thiệt hại cho người trồng nhãn. Sau thu hoạch, Hội tiếp tục vận động hội viên chăm sóc và tim nguồn tiêu thụ cho vụ nhãn tới. Nhân dịp này, đoàn đã thăm vườn nhãn tại xã Hàm tử , huyện Khoái Châu. Xin giới thiệu một số hình ảnh thăm và làm việc tại Hưng Yên
  • BBT: Dự án “Xây dựng mô hình phát triển trồng giống lê mới và lê địa phương tại vùng miền núi phía Bắc”  do Bộ Nông nghiệp &PTNT đầu tu và Hội Làm vườn Việt Nam thực hiện. Dự án được thực hiện trong thời gian 3 năm, từ 2016 – 2018 ở 3 tỉnh: Lào Cai, Cao Bằng và Hà Giang với tổng số vốn 2,8 tỷ đồng do TS. Bùi Sỹ Tiếu làm chủ dự án và có sự hỗ trợ kỹ thuật của TS. Nguyễn Văn Hiền đã đạt được một số kết quả cụ thể sau: 
  • Nhận lời mời của Tổ chức Nông Lương Liên hiệp quốc và Mạng lưới các tổ chức nông dân vùng hải đảo Thái Bình Dương (PIFON), từ ngày 05/4 đến ngày 13/4/2018 PGS.TS Nguyễn Xuân Hồng- Phó Chủ tịch Hội Làm vườn Việt Nam đã tham dự Hội thảo tư vấn các tổ chức nhân dân và Hội nghị vùng Châu Á- Thái Bình Dương tổ chức tại thành phố Nadi, Cộng hòa Fiji với tư cách là đại diện của Hội Làm vườn Việt Nam và Mạng lưới hợp tác phát triển nguồn nhân lực nông thôn châu Á (AsiaDHRRA).
  • BBT: Asia DHRRA (Tổ chức Phát triển nguồn nhân lực nông thôn châu Á) được thành lập vào năm 1974, tại Chiêng Mai, Thái Lan. AsiaDHRRA có tổ chức thành viên ở 11 nước là Philipin (FilDHRRA), Indonesia (InDHRRA), Malaysia (MaDHRRA), Thái Lan (ThaiDHRRA), Đài Loan-Trung Quốc (TaiwanDHRRA), Hàn Quốc (KoDHRRA), Nhật Bản (JaDHRRA), Việt Nam (ViêtDHRRA), Myanmar (MyanDHRRA), Campochia (CamboDHRRA), và Lào (LaoDHRRA). Chủ tịch của AsiaDHRRA là bà Dwe Astuti, một luật gia, người Indonesia và Tổng Thư ký là bà Marlene Ramirez, nhà hoạt động xã hội, người Philipin. Trung tâm Khuyến nông Tự nguyện (CAEV) là thành viên NGO của Việt Nam trong mạng lưới AsiaDHRRA. CAEV cùng một số tổ chức phi chính phủ và tổ chức chính phủ thành lập ra “ Mạng lưới phát triển nguồn nhân lực nông thôn” của Việt Nam, viết tắt tên Tiếng Anh là ViêtDHRRA. Hội làm vườn Việt Nam (VACVINA) là 1 trong 19 tổ chức thành viên của ViêtDHRRA, PGS.TS Nguyễn Xuân Hồng được bầu làm Phó Chủ tịch VietDHRRA. 
  • Từ ngày 27 tháng 11 đến ngày 05 tháng 12 năm 2017, GS.TS Ngô Thế Dân- Chủ tịch và PGS.TS.Nguyễn Xuân Hồng- Phó Chủ tịch Hội Làm vườn Việt Nam thực hiện chuyến khảo sát về thực trạng phát triển kinh tế vườn tại Đồng Tháp, Trà Vinh,  Bà Rịa- Vũng Tàu, Thành phố Hồ Chí Minh và Lâm Đồng. Tại các địa phương nói trên, đoàn khảo sát đã gặp gỡ, trao đổi với nông dân, các nhà vườn, các chủ doanh nghiệp tiêu thụ, chế biến rau quả,, nông sản để tìm hiểu về thực trạng sản xuất, tiêu thụ nông sản, những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ để thúc đẩy kinh tế vườn phát triển bền vững.
  • BBT: Sáng ngày 27/10, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ tôn vinh Trí thức KH&CN tiêu biểu Liên hiệp các Hội ngành toàn quốc do Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức. Ông Phạm Văn Thành - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển cộng đồng nông thôn thuộc HLV VN được tôn vinh trí thức tiêu biểu và là một trong 5 người được băng khen của Thủ tướng.
  • Chiều ngày 19/04/2017, tại trụ sở Trung ương Hội Làm vườn Việt Nam đã diễn ra cuộc gặp và trao đổi công tác giữa Trung ương Hội Sinh vật cảnh Việt Nam và Trung ương Hội Làm vườn Việt Nam.Về phía Trung ương Hội Làm vườn Việt Nam có  TS Bùi Sĩ Tiếu- Phó chủ tịch Thường trực Trung ương Hội; ông Nguyễn Quốc Tuấn, Phó chủ tịch Trung ương Hội; TS. Đỗ Văn Hòa, Chánh Văn phòng.Về phía Trung ương Hội Sinh vật cảnh Việt Nam: ông  Nguyễn Hữu Vạn-Phó chủ tịch Trung ương Hội; Nhà báo Vương Xuân Nguyên, Phó Chánh Văn phòng Hội Sinh vật cảnh Việt Nam kiêm Thư ký Tòa soạn Tạp chí Việt Nam Hương Sắc.
Trang Previous page   1 2 3 4   Next page

Liên kết website

Thông tin tiện ích

CÔNG TY TNHH NÔNG NGHIỆP XANH VIỆT NAM Công ty phượng hoàng
Danh bạ điện thoại Hỏi đáp Văn bản Liên hệ

FaceBook

Thống kê truy cập

  • Trực tuyến: 57
  • Lượt xem theo ngày: 3586
  • Tổng truy cập: 3818461