• Hà Giang có diện tích tự nhiên 7.884 km2, dân số trên 820.000 người; 145.000 hộ nông dân với khoảng 425.000 lao động, hầu hết các hộ nông dân đều làm kinh tế VAC, đến năm 2019 toàn tỉnh đã có 18.400 ha cây ăn quả các loại, trong đó cam quýt có 8.963 ha, đạt 60.000 tấn, cây soài trên 1.000 ha; cây chè 22.020 ha,  sản lượng chè búp tươi năm 2019 đạt 72.120 tấn;  rau các loại 22.320 ha, sản lượng đạt 127.505 tấn;  cây dược liệu 13.025 ha; khoanh nuôi bảo vệ 285.000 ha, nâng diện tích che phủ rừng toàn tỉnh năm 2019 đạt 58,5%.  thuỷ sản có 1.995,5 ha mặt nước ao hồ nuôi thả cá, sản lượng đạt 125 tấn/năm; đàn bò 109.220 con; đàn trâu 178.690 con,  đàn dê 195.217 con; đàn lợn 589.400 con, gia cầm 4.893.800 con,; đàn ong 45.600 tổ. Kinh tế VAC là nguồn thu nhập chính của hộ nông dân nâng cao đời sống, xoá nghèo làm giầu, đóng góp quan trọng vào xây dựng nông thôn mới.
  • BBT: Đinh lăng là loại cây từng được danh y Hải Thượng Lãn Ông gọi là ‘nhân sâm’ với những công dụng chữa bệnh thần kỳ, cây đinh lăng là một loại cây khá quen thuộc với mỗi gia đình Việt Nam. Trong cuộc sống hằng ngày, nhiều người sử dụng lá cây đinh lăng như một loại rau sống hoặc ăn kèm trong món gỏi cá. Trong Y học cổ truyền, rễ cây đinh lăng có vị ngọt, hơi đắng, tính mát, giúp thông huyết mạch, bồi bổ khí huyết. Ngoài ra, rễ đinh lăng có chứa saponin có tác dụng như nhân sâm, nhiều sinh tố B1 cùng 13 loại axit amin rất cần thiết cho cơ thể; lá đinh lăng có vị đắng, tính mát tác dụng giải độc thức ăn, chống dị ứng, chữa ho ra máu, kiết lỵ. Hiện nay nhiều gia đình ở Nghĩa Hưng Nam Định làm giàu lên nhở trồng đinh lăng theo tiêu chuẩn GACP-WHO do Công ty Traphaco hướng dẫn và thu mua 
  •   BBT – Mô hình VAC (vườn, ao , chuồng ) được HLV VN vận động nông dân thực hiện trong 30 năm qua và đang đứng trước những thách thức như ô nhiễm môi trường, an toàn thực phẩm và vấn đề tiêu thụ sản phẩm. Trong nhiều năm qua, mô hình VAC đã được nhiều hộ nông dân và doanh nghiệp, tổ hợp tác, HTX đã cải tiến để phù hợp với yêu cầu phát triển nền nông nghiệp công nghệ cao, bền vững như làm vườn trong nhà kính, nhà lưới, vườn hữu cơ, vườn mẫu, vườn chuẩn …. Vừa qua GS.TS Ngô Thế Dân –Chủ tịch HLV VN đã cùng với một số cán bộ lãnh đạo HLV VN và một số nhà khoa học đi tham quan trang tại VAC của Công ty Sharefarm. Đây là một mô hình lấy từ cảm hứng của mô hình VAC truyền thống được cải tiến bằng áp dụng công nghệ cao để xây dựng nông trại xanh, kết hợp du lịch, tham quan, trải nghiệm
  • BBT: Ngày 20/1/2019, tại xã Phụng Công, UBND huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên tổ chức Lễ hội hoa huyện Văn Giang năm 2019, đón nhận Bằng công nhận Làng nghề hoa, cây cảnh truyền thống xã Phụng Công và khánh thành tuyến đê kiểu mẫu trên địa bàn.Tham dự sự kiện có ông Đỗ Tiến Sỹ - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hưng Yên; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và đông đảo nhân dân địa phương, du khách thập phương.
  • Mô hình trồng cây ăn quả, đặc biệt là trái cây đặc sản, đang là thế mạnh của nông nghiệp Hà Nội. Nhằm nâng cao giá trị gia tăng và thu nhập cho nông dân, TP Hà Nội đang tập trung mở rộng diện tích những mô hình này.
  • BBT: Mô hình vườn mẫu do Hội Làm vườn Việt Nam và Hội Làm vườn và Trang trại  Hà Tĩnh đề xướng và thực hiện tại Hà Tĩnh và đã lan tỏa ở nhiều địa phương trong cả nước. Mô hình vườn mẫu đã được Ban Chủ nhiệm Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng NTM đánh giá sẽ là :”Cốt  lõi của chương trình MTQG  giai đoạn tiếp theo , giai đoạn Chương trình xây dựng NTM đi vào chiều sâu, chất lượng và mang tính bền vững ”. Nhân dịp năm mới, GS.TS  Ngô Thế Dân- Chủ tịch HLV VN có bài viết "Nhân rộng mô hình vườn mẫu ra đại trà". BBT trân trọng giưoid thiệu với bạn đọc.
  • BBT: Ngày 19/12/2018  Chủ tịch HLV VN GS.TS Ngô Thế Dân và Phó Chủ tịch Nguyễn Quốc Tuấn về dụ Đại hội đại biểu HLV nghệ An lần thứ VI nhiệm kỳ 2018-2023. Chiều cùng ngày đoàn đã đến thăm một số vườn mẫu ở xóm làng Sen 3 – xã Kim Liên, huyện Nam Đàn tỉnh Nghệ An . Bà Nguyễn Thị Hường Bí thư Chi bộ kiêm xóm trưởng giới thiệu các mô hình vườn chuẩn cho đoàn.
  • BBT: Năm 2018, Hội Làm vườn tỉnh Nghệ An được Ban Chủ nhiệm Chương trình xây dựng NTM giao xây dựng vườn chuẩn (vườn mẫu) cho tỉnh. Đến nay Hội đã xây dựng thành công được 10 mô hình vườn chuẩn ở huyện Nam Đàn.
  • BBT: Ngày 7 tháng 12 năm 2018, GS. TS Ngô Thế Dân- Chủ tịch và lãnh đạo Hội Làm vườn Việt Nam và Hội Sinh vất cảnh và làm vườn tỉnh Hòa Bình thăm tình  hình sản xuất bưởi ở Tân Lạc tỉnh Hòa Bình. Đoàn đã đến thăm hộ trồng bưởi đỏ nhà ông Hùng –người có công đưa giống bưởi đỏ phát triển tại địa phương.Theo ông Hùng cho biết năm nay bưởi đỏ Tân Lạc  của gia đình ông và một số hộ ở đây thu hoạch kém hơn năm 2017, nhưng với diện tích t4500 m2 trồng bưởi, gia đình ông cũng thu được khoảng 500 triệu đồng từ bán bưởi quả và giống. Một trông những bí quyết của ông là sử dụng vòi phun nước áp suất cao làm sạch thân và gốc bưởi để ngăn sâu, bênh hại xâm nhập từ đất lên cây. Ngày nay, Bưởi đỏ ở Tân Lạc đã trở thành cây làm giàu và là cây trồng có hiệu quả nhất đóng góp vào tiêu chí thu nhập của chương trình xây dựng nông thôn mới./.
  • BBT: Hội Làm vườn tỉnh Thái Bình từ ngày thành lập chỉ có 1 chi hội hạt nhân víi 85 hội viên, đến nay đã có tổ chức hội ở tất cả các xã, phường, thị trấn có hoạt động sản xuất nông nghiệp; nhận thức được vai trò quan trọng, là cầu nối thực hiện liên kết sản xuất Hội đã chỉ đạo, hướng dẫn phát động các cấp hội thành lập Hợp tác xã (HTX), tổ hợp tác (THT) theo luật HTX mới năm 2012. Trong đó định hướng bước đầu tập hợp các hộ cùng sản xuất một loại sản phẩm để tạo ra khối lượng sản phẩm hàng hóa lớn hoặc phát triển sản phẩm gắn với lợi thế của địa phương. Đến năm 2017, trong 131 HTX, THT, câu lạc bộ chuyên ngành chăn nuôi, thủy sản, sản xuất VAC  Hội Làm vườn có 60 tổ chức, với gần 700 hội viên là các chủ trang trại, gia trại tham gia. Hoạt động của các tổ chức đã mang lại lợi ích thiết thực cho hội viên và nông dân, qua đó đã thu hút thêm nhiều hội viên mới. Tổng số hội viên toàn tỉnh đến nay, là 36.729 người, tăng gÇn 4000 hội viên so với đầu nhiệm kỳ, đạt chỉ tiêu Đại hội đề ra. Các hội viên tích cực tham gia sinh hoạt hội, hưởng ứng các phong trào thi đua do Hội phát động, đóng góp đầy đủ nghĩa vụ với nhà nước và xã hội, ngày càng tin tưởng, gắn bó với tổ chức hội.  
  • Từ những năm 1990 huyện Tĩnh Gia đã có nhiều chủ trương chính sách cho chương trình cải tạo vườn tạp. Hàng năm các loại cây ăn quả đã được đưa vào trồng rộng rãi trong nhân dân. Sau 20 năm thực hiện, đã đạt được những kết quả nhất định, nhưng hiệu quả kinh tế thấp. Nhiều vườn trở lại vườn tạp, do quá trình trồng không thiết kế, trồng xen và giống kém chất lượng.
  • BBT: Sau gần 3 năm xây dựng, anh Nguyễn Bảo Nhuận (SN 1985, trú phường Hòa Thuận, TP Tam Kỳ, Quảng Nam) sở hữu một vườn lan quý hiếm có quy mô lớn nhất Quảng Nam. Với giá bán từ vài trăm đến vài triệu đồng một giò lan, mỗi năm anh thu lãi hàng trăm triệu.
  • Công ty cổ phần Tập đoàn May Hồ Gươm ở Lương Tài, Bắc Ninh trồng cây tía tô để xuất khẩu lá đi Nhật Bản từ năm 2016. Khác với tía tô của ta, tía tô được xuất đi Nhật lá có màu xanh và là giống của Nhật được sản xuất trong nhà lưới theo công nghệ của Nhật.  
  • BBT: Huyện Tam Đảo (Vĩnh Phúc) có khoảng 10ha vườn trồng trà hoa vàng. Cây trà hoa vàng được mệnh danh là “vàng xanh” của vùng đất Tam Đảo. Hiện nay, hoa trà tươi có giá khoảng 1,5 triệu đồng/kg, hoa trà sấy khô giá khoảng 22 triệu đồng/kg, lá trà khô giá 300.000 đồng/kg...
  • BBT: Mô hình rau hữu cơ tại huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình hiện nay được đánh giá là có ý nghĩa lớn trong việc nâng cao giá trị sản xuất, tăng thu nhập cho nông dân, bảo đảm an toàn thực phẩm, an toàn vệ sinh môi trường. Trong mô hình này người nông dân được đào tạo bài bản về khoa học kỹ thuật, trồng rau không sử dụng hóa chất độc hại. Rau thu hoạch xong sẽ được sơ chế, dán tem, nhãn mác mới đưa ra thị trường.
Trang Previous page   1 2 3 4 ... 8   Next page

Liên kết website

Thông tin tiện ích

CÔNG TY TNHH NÔNG NGHIỆP XANH VIỆT NAM Công ty phượng hoàng
Danh bạ điện thoại Hỏi đáp Văn bản Liên hệ

FaceBook

Thống kê truy cập