• Theo tin từ hệ thống Khuyến Nông, thời gian qua nhiều hộ nông dân trên địa bàn xã Ea Hiao (huyện Ea H’leo, Đăck Lăck) đã triển khai trồng cây mắc ca xen trong vườn cà phê mang lại hiệu quả kinh tế cao. Với tổng số khoảng 320 ha thì trong đó đã có 268,5 ha là diện tích cà phê trồng xen Maca và các cây ăn trái khác
  • BBT: Nhận thấy thời tiết ở Nghệ An rất khắc nghiệt, anh Nguyễn Thế Thắng (có biệt danh là Thắng Dế), Chủ tịch Hội Làm vườn tỉnh Nghệ An, đã dày công nghiên cứu đưa ra một phương pháp trồng rau trên sân thượng, bước đầu đã thành công, tạo ra cho mình một mô hình ưng ý. Ngoài cung cấp rau tươi cho gia đình, còn là nguồn thức ăn nuôi dế, nới hàng ngày anh vận động thư giãn tốt cho sức khỏe...    
  • BBT: Quê tại miền Tây (Vĩnh Long) nhưng hiện tại đang sinh sống tại TP. Đà Nẵng, chị Lê Thị Loan như mang cả một miệt vườn đầy cây trái lên khu vườn sân thượng của mình.  
  • BBT: MobiAgri là ứng dụng chuyển đổi số nông nghiệp thông minh, nhằm cải tiến chất lượng sản xuất nông nghiệp một cách hiệu quả. Ứng dụng được phát triển bởi sự kết hợp giữa Công ty CP Giải pháp Thời tiết WeatherPlus và MobiFone.
  • BBT: Năm 2022, Hội Cảnh quan Vườn ươm Canada (Canadian Landscape Nursery Association) kỷ niệm tròn 100 năm ngày thành lập. Nhân dịp này, Hội đồng Vườn Canada (CGC- Canadian Gadern Counsil) đã quyết định lấy năm 2022 (từ ngày 01/01/2022 đến ngày 31/12/2022) là Năm Vườn (Year of the Garden) với khẩu hiệu “ Hãy sống cuộc sống vườn” ( Live the garden life)
  • BBT: MobiAgri là sản phẩm dịch vụ CNTT của Công ty CP Giải pháp Thời tiết WeatherPlus , có thể nhận diện vấn đề, cung cấp thông tin và gợi ý các giải pháp dựa trên nền tảng công nghệ Big data, AI, Blockchain, AR, VR... MobiAgri đã và đang xây dựng bộ sơ sở dữ liệu đủ lớn cho nhiều loài cây trồng.
  • BBT: Ở nước ta, những năm gần đây vườn đô thị đang phát triển; hình thức, cách tiếp cận ngày một đa dạng nhằm đáp ứng nhu cầu của cá nhân, hộ gia đình đến quy mô cộng đồng đô thị. Vườn đô thị không chỉ là việc tận dụng các diện tích nhỏ, các lô đất trống, sân vườn, thảm cỏ, ban công, sân thượng, tường nhà…của từng gia đình để trồng rau, quả, hoa, cây cảnh… mà đang dần mở rộng ra quy mô công đồng với sự xuất hiện những khu vườn chung, vườn cộng đồng và những ý tưởng kiến trúc mới “ vườn trong phố”, “ phố trong vườn” nhằm tạo không gian xanh hài hòa của cả một khu đô thị mới, thậm trí của cả một thành phố trong tương lai, đáp ứng những nhu cầu ngày càng cao của cộng đồng dân cư liên quan đến thực phẩm an toàn, sức khỏe, môi trường, giáo dục, gắn kết cộng đồng…
  • BBT: Nhiều nghiên cứu trên thế giới cho thấy làm vườn có thể liên quan đến việc cải thiện sức khỏe, giảm căng thẳng nhận thức và tăng hoạt động thể chất.
  • BBT: Làm vườn trên sân thượng mỗi nhà là một hình thái của Vườn đô thị, đang là một xu hướng trên thế giới và đô thị nước ta. Vườn sân thượng không chỉ tạo ra rau quả an toàn mà còn  tạo không gian xanh, sạch cho cuộc sống môi gia đình, nơi để các thành viên gia đình vận động, thư gian, gần với thiên nhiên...VACVINA xin giới thiệu hình ảnh một số vườn sân thượng tiêu biểu do VietNamnet tiếp cận để hội viên Hội làm vườn tham khảo, nhân rộng...  
  • BBT: Cùng với tiến trình phát triển nền nông nghiệp nước ta, phạm vi của kinh tế VAC ngày càng mở rộng. Đặc biệt  từ khi thực hiện  Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững theo Quyết định số 899/ QĐ- TTg ngày 10/6/2013 của Thủ tướng Chính phủ, nhiều cơ chế chính sách quan trọng đã được ban hành, triển khai kịp thời và thường xuyên cập nhật, hoàn thiện, tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy chuyển đổi cơ cấu sản xuất nông nghiệp nói chung và kinh tế vườn nói riêng.  
  • BBT: Dự án khởi nghiệp mang đến mô hình canh tác đô thị hữu cơ sạch cho cư dân hiện đại, dựa trên giải pháp công nghệ thông tin kết hợp khoa học và nông nghiệp.
  •  BBT: Tháng 4 hàng năm, những người làm vườn tại Mỹ kỷ niệm một sự kiện đặc biệt, đó là “Tháng Quốc gia làm vườn ” ( National Garden Month) với các hoạt động sôi nổi, thiết thực và bổ ích diễn ra trên khắp đất nước. Người Mỹ đã đúc kết kinh nghiệm thực tiễn trong lịch sử của nước mình là: Bất cứ khi nào đất nước gặp khó khăn với bất kỳ lý do gì như: chiến tranh, suy thoái kinh tế, khủng hoảng tài chính, năng lượng hoặc ngay cả do đại dịch COVID 19 hiện nay gây ra thì nghề làm vườn lại có cơ hội phát huy thế mạnh và  thể hiện vai trò đậm nét hơn lúc nào hết, góp phần quan trọng giúp đất nước vượt qua thử thách. BBT xin giới thiệu bài viết của PGS.TS Nguyễn Xuân Hồng - Chủ tịch HLV VN 
  • BBT: Để khai thác được tiềm năng và chuyển đổi cách sản xuất, tiếp cận sự đổi mới ứng dụng công nghệ mới cần nghiên cứu  thúc đẩy tiếp cận cách mạng công nghiệp 4.0.
  • BBT: Từ ngày 26 đến ngày 28 tháng 3 năm 2019 tại thành phố Bilbao ( Tây Ban Nha), WRF đã diễn ra Hội nghị toàn cầu về Nông nghiệp hộ gia đình với sự tham gia của gần 250 đại biểu đến từ 68 quốc gia trên Thế giới đại diện cho các cơ quan chính phủ, phi chính phủ, các tổ chức quốc tế và khu vực để lấy ý kiến về  Kế hoạch hành động toàn cầu Thập kỷ nông nghiệp hộ gia đình do FAO và IFAD dự thảo. PGS.TS Nguyễn Xuân Hồng- Phó Chủ tịch Hội Làm vườn Việt Nam, Chủ tịch Mạng lưới Phát triển nguồn nhân lực nông thôn châu Á (AsiaDHRRA) tham dự hội nghị này.
  • Từ ngày 18 - 23/11/2018, Hội Sinh vật cảnh Việt Nam tổ chức triển lãm sinh vật cảnh tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội. GS Ngô Thế Dân - Chủ tịch  và lãnh đạo HLV VN đã đến thăm triển lãm và làm việc với TS. Nguyễn Hữu Vạn- Chủ tịch Hội SVC VN và đoàn nghệ nhân Bonsai Nhật.
Trang  1 2 3   Next page

Liên kết website

Thông tin tiện ích

CÔNG TY TNHH NÔNG NGHIỆP XANH VIỆT NAM Công ty phượng hoàng
Danh bạ điện thoại Hỏi đáp Văn bản Liên hệ

FaceBook

Thống kê truy cập