• Giáo sư, viện sĩ (GS-VS) Vũ Tuyên Hoàng là một trong những nhà khoa học nông nghiệp hàng đầu của Việt Nam có nhiều  nhiều công trình khoa học xuất sắc về tạo giống cây lương thức và cây ăn quả. Ông mất vao năm 2008 tại Hà Nội.
  • Hội Làm vườn và Trang trại Thanh Hóa là tổ chức xã hội- nghề nghiệp được  tỉnh Thanh Hóa xếp là hội đặc thù vì có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tê-xã hội của địa phương. Trong nhiều năm qua, hoạt động của Hội đã đạt được nhiều thành tích và được Đảng, Nhà nước và các bộ ngành ở trung ương, địa phương khen thưởng. BBT: Xin giới thiệu một số thành tích nổi bật của Hội Làm vườn và Trang trại Thanh Hóa giai đoạn (2015-2019)
  • BBT: Với chủ đề “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Phát triển”, sáng 19-9, Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019-2024 khai mạc trọng thể tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội.Đại hội diễn ra trong ba ngày (từ 18 đến 20-9) với sự tham dự của 1.300 đại biểu, trong đó có 999 đại biểu chính thức. GS.TS Ngô Thế Dân, PGS.TS Nguyễn Xuân Hồng là Chủ tịch và P.Chủ tịch HLV VN được mời tham dự Đại Hội.  
  • Sáng ngày 02/11, tại Trụ sở Trung tâm VACVINA, Chi bộ Hội Làm vườn Việt Nam đã tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu 40, 45, năm tuổi Đảng và phát thẻ đảng cho các cán bộ đã và đang công tác tại Hội. Đến dự buổi lễ có GS.TS Ngô Thế Dân –Chủ tịch HLV VN, chi ủy và đảng viên chi bộ cùng các đồng chí được nhận Huy hiệu Đảng, thẻ Đảng lần này.
  • Từ ngày 12 đến ngày 17 tháng 10 năm 2018, PGS.TS Nguyễn Xuân Hồng- Phó Chủ tịch Hội Làm vườn Việt Nam và bà Đào Thị Dung- Chủ tịch Hội Làm vườn tỉnh Thái Nguyên cùng với 4 đại biểu đại diện các đơn vị thành viên của Mạng lưới hợp tác phát triển nguồn nhân lực nông thôn tại Việt Nam ( VietDHRRA) đã tham dự Đại hội lần thứ 11 của Mạng lưới Hợp tác phát triển nguồn nhân lực nông thôn châu Á (AsiaDHRRA) và các hội thảo, diễn đàn được tổ chức trong thời gian diễn ra Đại hội tại thành phố Bali, Indonesia.
  • Ngày 2 – 10 – 2018, Giáo sư, Tiến sỹ Ngô Thế Dân, Chủ tịch Hội Làm vườn Việt Nam bước sang tuổi 80. Nhân dịp này, Văn phòng Trung ương Hội Làm vườn Việt Nam tổ chức Mừng sinh nhật và chúc Giáo sư cùng gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc, tiếp tục có những đóng góp to lớn cho sự nghiệp phát triển nền nông nghiệp và nông thôn nói chung và phát triển kinh tế VAC nói riêng.
  • BBT: Ngày 3/4/2018 Hội nghị BCH Hội Làm vườn Viêt Nam được tổ chức tại Ninh Bình. Nhân dịp này Báo Kinh tế nông thôn đăng bài: " Nhìn lại một năm đầy thử thách" xin trân trọng giới thiệu với bạn đọc.   
  • QĐND - “Cháu mang những cuốn sách này về quê tặng gia đình và hàng xóm, giúp bà con có thêm kiến thức về kỹ thuật canh tác, nâng cao hiệu quả làm kinh tế để có cuộc sống no ấm, đủ đầy hơn…”, Giáo sư (GS) Ngô Thế Dân, nguyên Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), Chủ tịch Hội làm vườn Việt Nam, dặn tôi như vậy khi ông tặng tôi những cuốn sách do ông viết, hướng dẫn nông dân cách làm giàu.
  • BBT: Ông Nguyễn Ngọc Trìu - nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và nguyên Chủ tịch HLV VN. Ông là người con ưu tú của tỉnh Thái Bình vốn xuất thân từ gia đình nông dân ở huyện Tiền Hải sớm giác ngộ cách mạng. Cả cuộc dời ông gắn bó với ngành nông nghiệp và phấn đấu vì sự nghiệp phát triển nông nghiệp và nông thôn. Sau đây, BBT xin trân trọng giới thiệu bài viết của TS. Bùi Sỹ Tiếu -nguyên  Bí thư tỉnh ủy tỉnh Thái Bình, Phó Chủ tịch thường trực HLV VN viết về ông với nhan đề "Một đời vì sự nghiệp nông nghiệp, nông dân, nông thôn".
  •  Đồng chí Nguyễn Ngọc Trìu là một nhà chính trị biết cách trân trọng, khai thác có chọn lọc trí tuệ khoa học để có thể tạo nên những kỳ tích trong lĩnh vực nông nghiệp...                                                                                      GS. Ngô Thế Dân - Chủ tịch Hội Làm vườn Việt Nam
  • BBT: Ngày 5 tháng 4 năm 2016, Hội Làm vườn Việt Nam tổ chức Lễ Kỷ niệm 30 năm thành lập Hội (1986-2016) tại Hà Nội. GS Ngô Thế Dân - Chủ tịch Hội Làm vườn Việt Nam có bài Diễn văn khai mạc Lễ kỷ niện, xin giới thiệu với bạn đọc.
  • Hội Làm vườn Việt Nam (HLV VN) là tổ chức xã hội nghề nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, mục tiêu chính là phát triển kinh tế VAC thực hiện xóa đói giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới.Trải qua 30 năm hoạt động (1986-2016), tổ chức hội đã phát triển không ngừng. Đến nay, Hội đã có gần 1 triệu hội viên và tổ chức Hội có cả 4 cấp. Mô hình kinh tế Vườn- Ao- Chuồng (VAC) do Hội khởi xướng và  vận động đã trở thành phong trào quần chúng ở cả nước; Thành tựu hoạt động của Hội đã được Đảng và Nhà nước ghi nhận và đánh giá cao. HLV VN đã được Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng nhất lần thứ hai và nhiều cờ, bằng khen của Thủ tướng Chinh phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ VN, các Bộ, ban ngành ở Trung ương.  
  • Nhân dịp Kỷ niệm 30 năm thành lập Hội Làm vườn Việt Nam (1986-2016), Ban Biên tập Trung ương Hội Làm vườn Việt Nam biên soạn cuốn “Kỷ yếu 30 năm thành lập Hội Làm vườn Việt Nam” gồm các bài viết về lịch sử thành lập Hội, một số thành tựu nổi bật của Trung ương Hội trong 30 năm qua. Ban biên tập xin trân trọng giới thiệu với bạn đọc ./.
  • Hội Làm vườn Việt Nam trải qua 30 năm hoạt động từ ngày thành lập đến nay đã đạt được nhiều thành tựu đóng góp thực hiện mục tiêu xóa đói, giảm nghèo và phát triển nông thôn. Những thành tích của Hội được Đảng và Nhà nước ghi nhận và tặng nhiều huân chương, bằng khen và được các đồng chí lãnh đạo và nguyên lãnh đạo của Đảng và Nhà nước đã viết thư động viên và khuyến khích.  Đây là nguồn cổ vũ cho cán bộ, hội viên tiếp tục đóng góp nhiều hơn thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng về phát triển nông nghiệp và nông thôn./.
  • Hội Làm vườn Việt Nam được thành lập cách đây 30 năm đã trải qua 6 kỳ Đại hội đại biểu toàn quốc. Đại hội lần thứ nhất Hội Những người làm vườn Việt Nam (nay là Hội Làm vườn Việt Nam) được tổ chức vào ngày 13 tháng 01 năm 1986 tại Hà Nội bầu ra Ban chấp hành Trung ương Hội khóa I. Ban chấp hành đã bầu ông Nghiêm Xuân Yêm-nguyên Bộ trưởng phụ trách khoa học Bộ Nông nghiệp làm Chủ tịch. Lúc mới thành lập, Hội chỉ có 125 hội viên. Đến nay tổ chức Hội đã có ở 58 tỉnh, 493 huyện và 6.197 hội cấp xã và 18.481 chi hội thôn với trên 840.000 hội viên, trong đó có 15 hội địa phương được xếp là hội đặc thù. Văn phòng Trung ương Hội có 15 đơn vị trực thuộc là các Trung tâm nghiên cứu, chuyển giao kỹ thuật và Báo Kinh tế Nông thôn. Trải qua 30 năm hoạt động, phong trào phát triển kinh tế VAC do Hội đề xướng và vận động đã góp phần làm thay đổi diện mạo nền nông nghiệp và nông thôn. Mục tiêu hoạt động của Hội luôn được điều chỉnh phù hợp với từng giai đoạn từ việc giải quyết dinh dưỡng cho hộ gia đình trong thời gian đất nước thiếu lương thực, thực phẩm đến thực hiện mục tiêu xóa đói giảm nghèo và làm giàu vào thời kỳ đổi mới và hiện nay sản xuất theo hướng an toàn vệ sinh thực phẩm và áp dụng công nghệ cao để nâng cao hiệu quả và hội nhập sâu rộng vào thị trường thế giới.
Trang  1 2   Next page

Liên kết website

Thông tin tiện ích

CÔNG TY TNHH NÔNG NGHIỆP XANH VIỆT NAM Công ty phượng hoàng
Danh bạ điện thoại Hỏi đáp Văn bản Liên hệ

FaceBook

Thống kê truy cập